Hỗ trợ hơn 2.000 con gà giống cho người dân Bản Chùa

Anh Vũ |

Ngày 22/4/2021, Xã đoàn Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tiến hành hỗ trợ gà giống cho người dân Bản Chùa phát triển kinh tế gia đình.


Trong đợt này, thông qua sự kết nối với một nhóm thiện nguyện ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, Xã đoàn Cam Tuyền đã hỗ trợ hơn 2.000 con gà giống 1 tháng tuổi, trị giá mỗi con 30.000 đồng cho 103 hộ gia đình ở Bản Chùa, là những hộ bị thiệt hại nặng do thiên tai trong năm 2020.
Trao gà giống cho người dân Bản Chùa - Ảnh: A.V
Trao gà giống cho người dân Bản Chùa - Ảnh: A.V
 

Bản Chùa là bản đồng bào dân tộc thiểu số nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy sự hỗ trợ này phần nào giúp dân bản có điều kiện phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập.   

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                           

TAGS

Thành công nhờ liên kết với doanh nghiệp nuôi gà gia trại khép kín

Phương Nga |

Đến Khu dân cư 8, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh(Quảng Trị) không ai không biết tới anh Trần Hữu Thụ, một nông dân dám nghĩ dám làm, dám thay đổi tư duy, mạnh dạn đầu tư và đã thành công, vươn lên phát triển kinh tế ngay trên mảnh đất vườn của mình.

Xu hướng về quê trồng rau, nuôi gà

Lan Hạ |

Dịch Covid-19 giúp cho nhiều người ngộ và hiểu ra rằng giá trị sống mới là điều cốt lõi. Giờ đây các bạn không còn khoe nhà cao, xe đẹp mà thay vào đó là những mảnh vườn trĩu trịt hoa thơm trái ngọt, những hình ảnh chân lấm tay bùn.

Thu tiền tỉ từ liên kết chăn nuôi gà

Anh Vũ |

Thời gian gần đây, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Cam Lộ  (Quảng Trị) đã mạnh dạn liên kết với các doanh nghiệp để phát triển mô hình chăn nuôi với quy mô lớn, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong số đó có gia đình vợ chồng anh Đào Văn Long - chị Trần Thị Lan, ở thôn Cam Phú, xã Cam Thành đã liên kết với Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam mở trang trại chăn nuôi gà đem lại thu nhập cao.

Nuôi gà bằng công nghệ sinh học cho hiệu quả kinh tế cao

Thanh Hằng |

Nhận thấy việc chăn nuôi gà theo phương thức truyền thống năng suất không cao, thu nhập thấp, dễ dịch bệnh, anh Võ Đổng ở thôn Nại Hiệp, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã mạnh dạn xây dựng mô hình nuôi gà áp dụng công nghệ sinh học mang lại hiệu quả kinh tế cao.