Hỗ trợ sinh kế gần 3 tỉ đồng cho các địa phương miền núi tỉnh Quảng Trị

Nguyễn Trang |

Chia sẻ với khó khăn của người dân sau các đợt thiên tai, sáng nay 7/12/2020, Ban Thanh niên Quân đội, Cục Chính trị Quân khu 4, CLB Thiện nguyện An Phúc cùng các nhà tài trợ đã đến thăm và trao hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc miền núi ở 2 xã Vĩnh Ô và Vĩnh Khê của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Tại xã Vĩnh Ô, đoàn thiện nguyện đã trao trên 11.000 con gà giống cùng thức ăn và 5 con bò cho các hộ gia đình người đồng bào dân tộc Vân Kiều. Cùng ngày, đoàn tiếp tục trao trên 10.000 con gà giống cho xã Vĩnh Khê.
 
 Đoàn thiện nguyện trao hỗ trợ cho các hộ gia đình ở xã miền núi Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh.​

Được biết tổng toàn đợt, đoàn thiện nguyện trao khoảng 50.000 con gà giống, thức ăn, 25 con bò giống cho 3 địa phương miền núi của tỉnh Quảng Trị gồm: Vĩnh Linh, Hướng Hóa và Đakrông với tổng kinh phí gần 3 tỉ đồng.

Sau khi tiếp nhận nguồn trợ giúp, chính quyền các địa phương tích cực hướng dẫn Nhân dân cách nuôi, chăm sóc và phòng, chống dịch bệnh để đàn gia súc, gia cầm phát triển. Từ đó giúp các hộ gia đình chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhập, sớm ổn định lại cuộc sống sau thiên tai, bão lũ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vietjet mang Tết ấm đến với 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thanh Tùng |

Hàng năm, Vietjet đều trích một phần ngân sách từ doanh thu để xây dựng quỹ sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện nhằm góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Trồng hơn 250 cây bằng lăng tím dọc Tỉnh lộ 585

Anh Vũ |

Ngày 28/11/2020, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 triển khai trồng cây phân tán dọc hai bên Tỉnh lộ 585 đoạn qua địa bàn xã Cam Thành.

Chuyển biến tích cực trong bình đẳng giới ở Đông Hà

Thanh Tuyền |

Thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới (BĐG) giai đoạn 2011- 2020 và Chương trình hành động của UBND tỉnh Quảng Trị, những năm qua, công tác BĐG ở thành phố Đông Hà đã được triển khai đồng bộ, sâu rộng và đạt kết quả tích cực, góp phần giảm dần khoảng cách về giới trên các lĩnh vực.

Xét nghiệm máu có thể phát hiện 50 loại ung thư

Bắc Hiệp |

Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh sẽ cho thí điểm một loại xét nghiệm máu đơn giản có thể phát hiện hơn 50 loại ung thư.