Hỗ trợ tiền ăn cho người dân trở về từ vùng dịch không thuộc đối tượng được hỗ trợ theo quy định hiện hành

Tây Long |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa quyết định hỗ trợ 80 nghìn đồng tiền ăn/người/ngày cho người dân trở về từ vùng dịch thuộc các địa phương khác phải cách ly y tế tập trung mà không có khả năng chi trả tiền ăn, không thuộc đối tượng được hỗ trợ tiền ăn theo quy định hiện hành.

Theo quyết định này, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí trực tiếp cho các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn để thanh toán tiền ăn cho đối tượng được hưởng. Kinh phí thực hiện huy động từ nguồn tài trợ, hỗ trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân. Trường hợp không đủ, các địa phương chủ động sử dụng ngân sách địa phương để chi trả. Ngân sách tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ cho các địa phương không cân đối được nguồn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Được biết, thời gian qua, nhiều người dân trở về từ vùng dịch, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh rất khó khăn. Một số trường hợp không có khả năng chi trả tiền ăn trong thời gian cách ly tập trung theo quy định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nhiều hộ dân nhiễm COVID-19 ở Đakrông cần được hỗ trợ lương thực kịp thời

Trần Hà |

30 trường hợp xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận chủ yếu tại huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị).

Hướng Hóa: Phân bổ kinh phí doanh nghiệp hỗ trợ để thực hiện Đề án Trồng 1 tỉ cây xanh

Bích Liên |

Từ nguồn hỗ trợ 750 triệu đồng của các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa có kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án Trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ trên địa bàn huyện.

Vốn tín dụng chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Nguyễn Đức Đồng |

Tín dụng chính sách từ lâu là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội mà Đảng và Nhà nước đề ra.

Hỗ trợ 400 triệu đồng xây dựng cơ sở hạ tầng ở xã Thuận

Nguyễn Đình Phục |

Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị vừa có văn bản gửi UBND xã Thuận, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) thống nhất hỗ trợ 400 triệu đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.