Cuộc thi sáng tác tranh hội họa về điển hình tiên tiến, gương “Người tốt - việc tốt”:

Họa sĩ Trương Minh Dự đoạt giải C sáng tác về lực lượng Công an nhân dân

H.T |

Cục Công tác đảng và Công tác chính trị - Bộ Công an vừa tổ chức tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh hội họa về điển hình tiên tiến, gương “Người tốt - việc tốt” trong lực lượng Công an nhân dân (CAND).  Tác phẩm “Hiến máu tình nguyện” của họa sĩ Trương Minh Dự (Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Trị) xuất sắc đoạt giải C của cuộc thi.

“Tác phẩm của tôi được lấy cảm hứng từ phong trào hiến máu tình nguyện sôi nổi, thiết thực của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị trong nhiều năm qua. Đặc biệt, giữa những ngày COVID-19 diễn biến phức tạp, làm thiếu hụt nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện tuyến đầu, những cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã sẵn sàng, nhanh chóng tổ chức những đợt hiến máu có quy mô để bổ sung nguồn máu kịp thời, giúp cứu sống nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch”, họa sĩ Trương Minh Dự cho biết.

Họa sĩ Trương Minh Dự cùng tác phẩm “Hiến máu tình nguyện” đoạt giải C tại cuộc thi  - Ảnh: H.T
Họa sĩ Trương Minh Dự cùng tác phẩm “Hiến máu tình nguyện” đoạt giải C tại cuộc thi - Ảnh: H.T

Cuộc thi sáng tác tranh hội họa về điển hình tiên tiến, gương “Người tốt - việc tốt” trong lực lượng CAND lần đầu tiên tổ chức đã thu hút 303 tác phẩm tranh của 67 đơn vị, địa phương trong toàn quốc gửi tham gia dự thi. Qua 3 vòng chấm chọn, ban tổ chức đã trao 2 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 20 giải khuyến khích cho các tác giả, đơn vị có tác phẩm dự thi xuất sắc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thông minh khi điều chỉnh nguyện vọng vào đại học

Tuyết Mai |

Bắt đầu từ ngày 19/9, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học. Theo các chuyên gia giáo dục, để tăng khả năng đỗ cao nhất vào các trường mong muốn, thí sinh cần có chiến lược sắp xếp nguyện vọng thông minh.

Giúp dân gặt lúa sau bão

Phan Vĩnh – Nguyễn Khiêm |

Ảnh hưởng của bão số 5 gây ra, trên địa bàn xã Ba Nang, Tà Long (Đakrong, Quảng Trị) đã có những thiệt hại ban đầu, các chiến sỹ biên phòng Đồn biên phòng Ba Nang đã cùng người dân khắc phục hậu quả cơn bão.

Các địa phương triển khai phương án phòng chống bão số 5

PV |

Theo dự báo, bão số 5 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung với trọng tâm là Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

PV |

Thủ tướng vừa ký quyết định ban hành kế hoạch triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.