Hoạ sỹ Trần Thế Vĩnh ra mắt sách ảnh Vọng tại quê nhà Quảng Trị

Xanh EWEC |

Ngày 24/12/2020, tại cafe Nhẫn Cỏ, 150B Nguyễn Du, Đông Hà (Quảng Trị), họa sĩ Trần Thế Vĩnh có buổi giao lưu, ra mắt sách ảnh Vọng.

 

Trần Thế Vĩnh sinh năm 1986, người làng Phúc Lộc, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong. Thừa hưởng truyền thống hiếu học và nghệ thuật của gia đình, cha Vĩnh là thợ vẽ trang trí, nên Vĩnh say mê sắc màu từ nhỏ. Học giỏi ngôn ngữ, từng được giải tiếng Anh và là học sinh chuyên Anh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thừa sức thi vào những trường đại học kinh tế nhưng Vĩnh lại chọn hội họa tại Trường Đại học nghệ thuật Huế.

 

Từ năm 2018, Vĩnh vẽ một chuỗi tranh sơn dầu các chân dung văn nghệ sĩ. Những bức tranh Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Bùi Giáng, Lê Uyên Phương, Phạm Đình Chương, Phùng Quán… đăng lên facebook được giới chuyên môn đánh giá cao và hàng trăm lượt chia sẻ. Tranh chân dung văn nghệ sĩ của Vĩnh được các nhà sưu tập săn đón. Bức tranh Bùi Giáng được những người từng gặp ông như nhà văn Nguyễn Quang Lập nhận xét là “lấy được cái thần của Bùi Giáng, tinh khôn một cách ngơ ngác”.

51 bức tranh chân dung nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam đã được trưng bày tại triển lãm Vọng và xuất hiện trong tập sách mỹ thuật cùng tên của họa sĩ trẻ Trần Thế Vĩnh trong tháng 10/2020.

Buổi giao lưu, ra mắt sách ảnh thu hút sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ, nhà báo, doanh nhân và đông đảo người dân yêu mến hoạ sỹ.

Một số hình ảnh trong buổi giao lưu, ra mắt sách tại quê nhà Quảng Trị.

Chùm ảnh do Nguyễn Duy Hùng thực hiện

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

TAGS

Họa sĩ Trương Minh Dự đoạt giải C sáng tác về lực lượng Công an nhân dân

H.T |

Cục Công tác đảng và Công tác chính trị - Bộ Công an vừa tổ chức tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh hội họa về điển hình tiên tiến, gương “Người tốt - việc tốt” trong lực lượng Công an nhân dân (CAND).  Tác phẩm “Hiến máu tình nguyện” của họa sĩ Trương Minh Dự (Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Trị) xuất sắc đoạt giải C của cuộc thi.

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh ‘vọng’ chân dung người nổi tiếng

Phạm Tuấn |

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh ra mắt cuốn sách “Vọng” với 51 bức tranh chân dung của 51 nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực văn hóa và giáo dục.

Họa sĩ quê Quảng Bình đam mê vẽ tranh cổ động chống dịch COVID-19

Lê Thị Kim Sơ |

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) đã tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh COVID-19. Với thời gian khá gấp gáp, chỉ từ ngày 10 đến hết ngày 15.3.2020, nhưng Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 103 tác phẩm dự thi của các họa sĩ trên mọi miền đất nước, với nhiều phong cách đa dạng.

Bắt gặp những ý niệm nghệ thuật của họa sĩ Lê Bá Đảng

Nguyễn Hoàn |

Ai đó chủ xướng cho mình một tâm lý bi quan theo kiểu người phương Tây rằng: “Ta sinh ra quá muộn trong một thế giới đã quá cũ” thì hẳn là khi được xem tranh Lê Bá Đảng sẽ tự phản tỉnh tức khắc về sự nhầm lẫn ghê gớm của cái điều mà mình đã chủ xướng kia.