Hoàn cảnh của cụ bà neo đơn

Hà Trang |

Không có chồng con, cũng không còn người thân để nương tựa, cuộc sống của bà Nguyễn Thị Thiết (74 tuổi), ở thôn Nam Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh (Quảng Trị), gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Càng đáng thương hơn bởi bà Thiết là người khuyết tật, đi lại khó khăn.

Căn nhà tình thương được xây dựng khá lâu của bà Thiết nằm im lìm sau con đường cát mịt mù bụi, không có bất kỳ vật dụng nào đáng giá. Trên chiếc giường chật hẹp trong góc nhà, bà Thiết buồn rầu cho biết: “Tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ, được chú thím cưu mang, nuôi nấng. Lúc tôi vừa tròn 5 tuổi thì không may bị ngã, do gia đình nghèo khó, không có điều kiện đến bệnh viện chữa trị nên đôi chân của tôi bị tật nguyền từ đó. Mấy chục năm nay, tôi sống lủi thủi trong căn nhà này một mình, cũng vì mặc cảm thân thể không lành lặn mà tôi không lập gia đình. Lúc còn trẻ thì tôi cũng cố gắng trồng rau, nuôi gà để tự lo cho cuộc sống bản thân. Nhưng nay tuổi cao sức yếu, đôi chân ngày càng co quắp, đi lại khó khăn nên giờ đây tôi không thể lao động được nữa. Những lúc trái gió trở trời, đau ốm, tôi cũng chỉ uống thuốc giảm đau chứ không có điều kiện đi khám chữa bệnh…”.

Bà Nguyễn Thị Thiết bị khuyết tật đôi chân nên đi lại, vận động rất khó khăn - Ảnh: H.T
Bà Nguyễn Thị Thiết bị khuyết tật đôi chân nên đi lại, vận động rất khó khăn - Ảnh: H.T

Hiện tại, bà Thiết sống nhờ vào khoản trợ cấp xã hội 730 ngàn đồng/tháng cùng sự giúp đỡ, sẻ chia của bà con hàng xóm. Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Trung Giang cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bà vào những ngày lễ, Tết. Tuy nhiên, hoàn cảnh của bà Thiết vẫn rất thiếu thốn, đặc biệt bà rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng để có điều kiện sửa lại căn bếp đã mục nát khi mùa mưa bão đang đến gần.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, người khuyết tật và bảo trợ xã hội xã Trung Giang Lê Thị Mai Ly cho biết: “Sắp tới, hội sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh, chính quyền địa phương sửa chữa lại sân và mái nhà, mua thêm một số vật dụng cần thiết cho bà Thiết. Còn căn bếp đã xuống cấp hiện vẫn chưa có kinh phí để thực hiện. Rất mong nhận được sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm để cuộc sống của bà Thiết những năm tháng cuối đời vơi bớt khó khăn …”.

* Mọi sự ủng hộ bà Nguyễn Thị Thiết xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Nguyễn Thị Thiết, thôn Nam Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị) 

Trao tặng 40 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Sỹ Hoàng |

Ngày 10/8, Kiểm toán Nhà nước, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tổ chức trao sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Huy động hơn 88,6 tỉ đồng hỗ trợ người khuyết tật, nạn nhân da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Q.H |

Ngày 10/8, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, nhà tài trợ tham dự đại hội.

Hoàn cảnh đáng thương của chị Hiên

Thu Hạ |

Chồng mất đột ngột vì tai nạn giao thông, chị Nguyễn Thị Hiên (sinh năm 1980), ở thôn Lâm Cao, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phải một mình nuôi dạy 2 đứa con thơ khôn lớn. Tuy nhiên, điều chị luôn lo lắng là căn bệnh tim bẩm sinh phức tạp khiến chị không đủ sức khỏe để nuôi con, trong khi kinh phí điều trị lâu dài lại rất tốn kém.

Hoàn cảnh của Duyên

Trần Tuyền |

Bố mất vào năm 2016 do đột quỵ. Đầu 2022, mẹ cũng ra đi vì bạo bệnh. Cô gái nhỏ nhắn Tô Thị Ái Duyên (sinh 2002), trú tại thôn Thủy Ba Đông, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) trở thành trụ cột của gia đình, nuôi con gái nhỏ và người em trai.