Hoàn cảnh của Duyên

Trần Tuyền |

Bố mất vào năm 2016 do đột quỵ. Đầu 2022, mẹ cũng ra đi vì bạo bệnh. Cô gái nhỏ nhắn Tô Thị Ái Duyên (sinh 2002), trú tại thôn Thủy Ba Đông, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) trở thành trụ cột của gia đình, nuôi con gái nhỏ và người em trai.

Mặc dù năm nay 20 tuổi nhưng thân hình Duyên bé nhỏ như học sinh bậc THCS. Trong ngôi nhà cấp bốn xiêu vẹo của ông bà nội để lại làm nơi thờ tự bố mẹ, Duyên đang bế con gái 1 tuổi. Bố mẹ Duyên trước đây làm nghề nông, trồng lúa trên mảnh ruộng nhỏ của ông bà để lại. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên 2 chị em Duyên đều bỏ học để phụ giúp bố mẹ sau khi học hết lớp 9. Năm 2016, bố của Duyên đột ngột ra đi không một lời trối trăn khi đang nằm ngủ. Từ đó, mẹ Duyên gồng gánh nuôi cả gia đình. Tuy nhiên, đầu năm 2022, trong một lần ốm nặng, mẹ Duyên đến bệnh viện khám thì phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Một tháng sau, mẹ Duyên mất.

Duyên trở thành trụ cột của gia đình, nuôi con gái nhỏ và người em trai - Ảnh: TRẦN TUYỀN
Duyên trở thành trụ cột của gia đình, nuôi con gái nhỏ và người em trai - Ảnh: TRẦN TUYỀN

Hoàn cảnh của Duyên chưa dừng lại ở đó. 2 năm qua, vì ảnh hưởng của COVID - 19 nên đám cưới của Duyên phải lùi lại. Hai gia đình dự tính sau khi dịch bệnh được khống chế sẽ tổ chức đám cưới cho các con. Tuy nhiên, sau một vụ tai nạn giao thông, người yêu của Duyên bị chấn thương sọ não phải chữa trị tại bệnh viện. Vì vậy, đám cưới của Duyên vẫn chưa được diễn ra. Hiện, Duyên một mình nuôi con. “Em đang làm công nhân may cho một xưởng may nhỏ đóng tại xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh với thu nhập hơn 3 triệu đồng/tháng để có tiền mua sữa cho con” và trang trải cuộc sống, Duyên nói. Em trai của Duyên là Tô Ngọc Hải (sinh năm 2004) chưa đủ 18 tuổi nên làm việc tự do quanh thôn xóm như phụ hồ, bưng bê để phụ giúp chị gái. Song, công việc thất thường, lúc có, lúc không.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thủy Nguyễn Quang Chiến cho biết: “Chúng tôi thường xuyên quan tâm, hỗ trợ nhưng khả năng của địa phương có hạn nên rất mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ, hỗ trợ để cuộc sống của cháu Duyên đỡ vất vả hơn”.

* Mọi sự ủng hộ gia đình Tô Thị Ái Duyên xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Tô Thị Ái Duyên, thôn Thủy Ba Đông, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cầu nối sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn

Hiếu Giang |

Bằng những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thời gian qua, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, chung sức góp phần cùng với thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Trao 450 suất quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lìa

Phan Bảo Phú |

Ngày 26/5/202, nhóm thiện nguyện chùa Phò Nam (Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) do Sư cô Hạnh Chơn làm trưởng đoàn, phối hợp với UBND xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã trao tặng 450 suất quà cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lìa.

Triệu Phong: Đỡ đầu 24 trẻ em mồi côi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng COVID-19

Minh Long |

Hội LHPN huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng COVID-19.

Hoàn cảnh khó khăn của bà Hường

Ngọc Trang |

Bà Võ Thị Hường (sinh năm 1959) ở Khu phố 1, Phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) có hoàn cảnh rất đáng thương. Bao năm một mình lam lũ nuôi con, sống trong nghèo khó, cuối đời bà lại bị tai biến khiến cuộc sống cùng cực.