Hoàn cảnh đáng thương của chị Hiên

Thu Hạ |

Chồng mất đột ngột vì tai nạn giao thông, chị Nguyễn Thị Hiên (sinh năm 1980), ở thôn Lâm Cao, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phải một mình nuôi dạy 2 đứa con thơ khôn lớn. Tuy nhiên, điều chị luôn lo lắng là căn bệnh tim bẩm sinh phức tạp khiến chị không đủ sức khỏe để nuôi con, trong khi kinh phí điều trị lâu dài lại rất tốn kém.

Chị Hiên kể, vợ chồng chị đều xuất thân từ nghèo khó. Sau khi sinh xong đứa con thứ 2 là cháu Phạm Thùy Trang (sinh năm 2018), chị liên tục phải nhập viện điều trị do căn bệnh tim bẩm sinh ngày càng trở nặng. “Thời điểm đó, tôi thường xuyên khó thở, cảm giác như có vật gì đè lên ngực, thậm chí khi hít thở sâu cũng rất khó khăn, toàn thân phù nề. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cứ nhập viện một thời gian, tôi lại xin về với các con. Do không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, ăn uống không đủ chất nên sức khỏe của tôi ngày càng giảm sút…”, chị Hiên ngậm ngùi chia sẻ. Không có kinh phí để phẫu thuật nên chị Hiên phải mua thuốc hỗ trợ tim uống thường xuyên.

Ba mẹ con chị Nguyễn Thị Hiên sống trong căn nhà không có vật dụng gì đáng giá - Ảnh: H.T
Ba mẹ con chị Nguyễn Thị Hiên sống trong căn nhà không có vật dụng gì đáng giá - Ảnh: H.T

Chị Hiên luôn tự động viên mình phải gắng gượng để gánh vác công việc gia đình và nuôi các con nên người dù sức khỏe rất yếu. Con trai đầu của chị là cháu Phạm Quang Hải. Dù chỉ mới học lớp 7, nhưng khi được hỏi về hoàn cảnh của gia đình mình, cháu rưng rưng nước mắt: “Cháu chỉ mong có một phép màu để mẹ được phẫu thuật, không phải bị những cơn đau tim hành hạ nữa”.

Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Lâm Nguyễn Thị Hương Lan cho biết: “Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hiên, chính quyền địa phương, các cấp hội phụ nữ đã có nhiều giải pháp để hỗ trợ mẹ con chị Hiên về nhà ở, con giống, vật nuôi nhằm tạo sinh kế cho gia đình chị. Tuy nhiên, bệnh tình của chị Hiên ngày càng trở nặng, kinh phí để phẫu thuật tim cho chị rất lớn, vì vậy chúng tôi mong nhận được sự chia sẻ của cộng đồng để chị Hiên có điều kiện chữa bệnh, hồi phục sức khỏe, nuôi dạy các con nên người…”.

* Mọi sự ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hiên xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hiên, thôn Lâm Cao, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh , tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tặng 1.000 suất quà cho gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn

Anh Vũ |

Nằm trong Chương trình “Trao tặng 1.000 chiếc quạt điện và 1.000 phòng bì”, do Hòa Thượng Thích Thiện Tấn, Ủy viên Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị phát động, hôm nay 16/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cam Lộ phối hợp với Chùa Cam Lộ và các đơn vị tài trợ tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hoàn cảnh của Duyên

Trần Tuyền |

Bố mất vào năm 2016 do đột quỵ. Đầu 2022, mẹ cũng ra đi vì bạo bệnh. Cô gái nhỏ nhắn Tô Thị Ái Duyên (sinh 2002), trú tại thôn Thủy Ba Đông, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) trở thành trụ cột của gia đình, nuôi con gái nhỏ và người em trai.

Cầu nối sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn

Hiếu Giang |

Bằng những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thời gian qua, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, chung sức góp phần cùng với thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Trao 450 suất quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lìa

Phan Bảo Phú |

Ngày 26/5/202, nhóm thiện nguyện chùa Phò Nam (Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) do Sư cô Hạnh Chơn làm trưởng đoàn, phối hợp với UBND xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã trao tặng 450 suất quà cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lìa.