Hoàn cảnh đáng thương của một bệnh nhân nghèo

Hà Trang |

Từ một thanh niên khỏe mạnh, hoạt bát, là lao động chính trong gia đình, anh Nguyễn Anh Thi (41 tuổi), ở Khu phố 1, Phường 1, TP. Đông Hà, bỗng trở thành gánh nặng cho người mẹ già đã ngoài 70 tuổi khi không may mắc phải căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Căn bệnh của anh ở mức độ nặng, ho ra máu, phải liên tục thở ôxy và hiện đang phải điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.


Cuộc đời anh Thi là chuỗi những ngày buồn vì có quá nhiều biến cố xảy ra với gia đình mình. Do hôn nhân không hạnh phúc nên anh Thi và vợ đã ly hôn được hơn 10 năm. Hai người có 1 người con duy nhất nhưng cháu không may bị tai nạn, qua đời lúc chưa tròn 9 tuổi.

Những tưởng nỗi đau chỉ dừng lại ở đó, thế nhưng, năm 2015, khi đang làm việc tại công trình xây dựng thì anh Thi thấy ho liên tục, khó thở. Sau khi thăm khám, anh được các bác sĩ thông báo mắc bệnh lao phổi.

Từ đó đến nay, anh Thi phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi để có đủ kinh phí điều trị và phẫu thuật cắt khối u trong phổi nhưng bệnh tái phát liên tục và sức khỏe, kinh tế ngày càng kiệt quệ.

Anh Nguyễn Anh Thi hiện tại chỉ nặng hơn 30 kg, sức khỏe rất yếu - Ảnh: H.T
Anh Nguyễn Anh Thi hiện tại chỉ nặng hơn 30 kg, sức khỏe rất yếu - Ảnh: H.T

“Tôi hoàn toàn mất sức lao động, hiện đang sống với mẹ đã 72 tuổi cũng thường xuyên đau ốm, gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Hằng ngày, mẹ tôi phải đi làm thuê, xin giúp việc cho các gia đình ở thành phố để kiếm tiền trang trải cuộc sống của 2 mẹ con.

Nhưng những lúc tôi phải nhập viện để điều trị do bệnh trở nặng, mẹ tôi cũng phải nghỉ việc để vào viện chăm sóc cho tôi vì mọi sinh hoạt cá nhân tôi đều không thể tự mình làm được. Sắp tới, tôi phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục phẫu thuật, điều trị dài ngày nhưng với hoàn cảnh bi đát hiện tại, tôi không biết mình có thể gắng gượng được thêm bao lâu nữa…”, anh Thi nghẹn ngào nói.

Khu phố trưởng Khu phố 1 Mai Anh Đăng cho biết: “Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Thi, thời gian qua, chính quyền địa phương, bà con lối xóm và các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các phần quà để anh có thêm điều kiện thuốc thang, chữa trị.

Thế nhưng, do bệnh tật ngày càng trở nặng, cần nhiều kinh phí để điều trị dài ngày nên anh Thi rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng để có điều kiện chữa trị”.

*Mọi sự ủng hộ anh Nguyễn Anh Thi xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Nguyễn Anh Thi, Khu phố 1, Phường 1, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tặng 150 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Triệu Lăng

Lệ Như |

Ngày 17/11, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tặng 150 suất quà gồm học bổng, ba lô và áo ấm trị giá 105 triệu đồng cho 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học & THCS Triệu Lăng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Tiếp sức đến trường cho 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Q.H |

Ngày 29/10, tại TP. Đông Hà, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn, Đài PT-TH Quảng Trị tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, nhà tài trợ cùng đông đảo phụ huynh, tân sinh viên, học sinh tham dự chương trình.

Vĩnh Linh: Trao hỗ trợ cho 2 hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Trang |

Ngày 25/10, Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã đến thăm và trao 10 triệu đồng được Tập đoàn Vingroup hỗ trợ cho gia đình anh Trần Bá Toản ở thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp.

Tặng 1.000 suất quà cho gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn

Anh Vũ |

Nằm trong Chương trình “Trao tặng 1.000 chăn ấm và 1.000 phong bì” do Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Ủy viên Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị phát động,  ngày 13/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cam Lộ phối hợp với Chùa Cam Lộ và các đơn vị tài trợ tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.