Hoàn cảnh éo le của mẹ con chị Yến

Nam Phương |

Mỗi khi nhắc đến cô con gái nhỏ đáng thương của mình, chị Phan Thị Yến (sinh năm 1981), hiện đang sống tại Thôn 5, xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị), lại không cầm được nước mắt. Suốt 3 năm qua, chị đem con đi đến các bệnh viện lớn, nhỏ để thăm khám, điều trị, thế nhưng bệnh tình con chị vẫn không mấy khả quan.


Ngôi nhà nhỏ tại Thôn 5, xã Gio Hải, là nơi “trú ngụ” của mẹ con chị Yến suốt nhiều năm qua. Gọi là nhà nhưng thực chất nó chỉ có 2 bức tường được xây lên ở mặt trước, còn lại là những tấm bạt người ta bỏ đi được chị mang về để che chắn xung quanh. Những ngày nắng còn đỡ, mỗi lúc trời mưa gió, “tổ ấm” của mẹ con chị gần như bị thổi tung.

Chị Yến có 2 người con. Cô con gái lớn năm nay 22 tuổi, vừa xuất khẩu lao động sang Nhật cách đây không lâu. “Con gái tôi nói phải đi để kiếm tiền giúp mẹ lo cho em.

Chị Yến chỉ mong sao có đủ tiền để chữa bệnh cho con - Ảnh: T.P
Chị Yến chỉ mong sao có đủ tiền để chữa bệnh cho con - Ảnh: T.P

Thế nên tôi cố gắng vay mượn tiền khắp nơi để cháu được xuất khẩu lao động. Thương con nơi xứ người vất vả, nhưng có lẽ, đó là lối đi giúp tương lai con khá hơn”, chị Yến nói. Suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, chị Yến không ngừng rơi nước mắt.

Kể về người con gái thứ 2 của mình, chị cho hay, từ khi mới sinh ra, cháu đã có biểu hiện khác thường so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Khi cháu tròn 7 tháng tuổi, những biểu hiện bất thường ngày càng nhiều hơn.

Gia đình đưa cháu đến các trung tâm y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra thì đều nhận được kết quả chẩn đoán chung là cháu bị não úng thủy. Bao nhiêu tiền có được chị đều tập trung vào điều trị cho cháu nhưng bệnh tình không cải thiện.

Đến nay, dù được đi học hòa nhập tại địa phương nhưng con gái nhỏ của chị không thể nói chuyện, nô đùa như bao bạn bè khác. Hơn nữa, sức khỏe của cháu rất yếu, lâu lâu phải nhập viện vì những căn bệnh khác nhau.

Để duy trì cuộc sống, việc gì chị Yến cũng làm. Thời điểm các thuyền cá vào bờ, chị giúp người ta bốc vác, chia cá... để đổi lấy ít tiền mua sữa, bánh cho con. Tuy nhiên, công việc này không thường xuyên nên số tiền kiếm được cũng chẳng có bao nhiêu.

Bây giờ, mong muốn lớn nhất của chị Yến là nhận được sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức hảo tâm để chị có thể chữa trị bệnh cho con. “Chỉ cần các con khỏe, tôi mới yên tâm làm việc, gom góp chút tiền sửa sang nhà cửa để che mưa, che nắng”, chị Yến bộc bạch.

*Mọi sự ủng hộ gia đình chị Phan Thị Yến xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Phan Thị Yến, Thôn 5, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao quà Tết cho thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đ.V |

Ngày 14/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình “Thăm, tặng quà thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão- 2023.

Hải Lăng: Trao 475 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đ.V |

Ngày 14/1, Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng (Quảng Trị) tổ chức trao tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hải Lăng: Trao 475 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đ.V |

Ngày 14/1, Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng (Quảng Trị) tổ chức trao tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao 145 suất quà tết cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Lê An |

Sáng nay 10/1, Công đoàn ngành Xây dựng phối hợp với Sở Xây dựng Quảng Trị tổ chức chương trình “Tết sum vầy, Xuân gắn kết” năm 2023 cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Thị Lan Hương tham dự chương trình.