Hoàn cảnh khó khăn của bà Hường

Ngọc Trang |

Bà Võ Thị Hường (sinh năm 1959) ở Khu phố 1, Phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) có hoàn cảnh rất đáng thương. Bao năm một mình lam lũ nuôi con, sống trong nghèo khó, cuối đời bà lại bị tai biến khiến cuộc sống cùng cực.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, không có đất sản xuất, bà Hường phải theo bố mẹ ra Đông Hà ăn nhờ ở đậu người quen để kiếm kế sinh nhai. Mới 13 tuổi đầu, bà gánh chè rong ruổi khắp phố thị để bán phụ gia đình có thêm thu nhập.Tuổi mười tám đôi mươi của bạn bè trang lứa thật đẹp nhưng với bà thì đó là những ngày tháng mưu sinh vất vả. Lúc bấy giờ, nhận thấy nhiều người cần vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn nên bà chuyển sang nghề bốc vác và thồ hàng bằng xe kéo tay. Từ số tiền tích cóp bán chè và vay mượn, bà đầu tư một chiếc xe kéo bằng gỗ và duy trì việc kéo xe chở hàng thuê gần 30 năm.

Hoàn cảnh của bà Hường rất cần được mọi người chung tay giúp đỡ -Ảnh: K.K.S
Hoàn cảnh của bà Hường rất cần được mọi người chung tay giúp đỡ -Ảnh: K.K.S

Quần quật quanh năm nhưng cuộc sống của gia đình bà may ra chỉ đủ sống qua ngày, 3 người con của bà phải ra chợ Đông Hà bán dạo nước chè phụ mẹ. Không có tiền làm nhà che mưa, che nắng, bà đành cắt bán mấy mét đất xây được căn nhà cấp bốn cho con có nơi ở an toàn. Khi xã hội phát triển, mọi thứ hàng hóa đa số được vận chuyển bằng ô tô, xe máy thì nhu cầu xe kéo tay ngày càng ít đi, thu nhập của bà giảm hẳn, các con của bà không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn. Do đó, 2 người con gái đầu của bà phải nghỉ học sớm vào miền Nam làm công nhân; con trai út mới học xong lớp 10 đã ở nhà phụ mẹ kéo xe hàng, đến năm 2020 thì đi nghĩa vụ quân sự, mới được xuất ngũ mấy tháng nay và hiện đang học nghề lái xe.

Cách đây gần 3 năm, bà Hường không may bị tai biến. Không có thu nhập, cuộc sống của bà lại càng khó khăn hơn. Trong căn nhà nghèo nàn, không có vật gì đáng giá, bà Hường ngồi trên giường bệnh nói trong nước mắt: “Do hoàn cảnh quá khó khăn nên 3 đứa con tôi có một tuổi thơ cực nhọc. Giờ các con ai cũng khó khăn, tôi không dám đòi hỏi gì, chỉ mong chúng mạnh khỏe, làm ăn phục vụ tốt bản thân thôi. Tôi chỉ mong giờ được khỏe lại để đi bán chè kiếm sống qua ngày”.

* Mọi sự ủng hộ bà Võ Thị Hường xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và PháPhát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Võ Thị Hường, Khu phố 1, Phường 5, thành phố Đông Hà.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Khó khăn trong phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng

Bảo Bình |

Phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả công trình thủy lợi, phục vụ nhu cầu sử dụng nước đa dạng trong nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng trên địa bàn tỉnh thời gian qua vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện, cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ.

Tập trung tháo gỡ khó khăn trong triển khai dự án BIIG 2 Quảng Trị

Vũ Hoàng |

Dự án hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Trị là dự án quan trọng, có tổng mức đầu tư lớn để từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, hiện nay việc triển khai dự án gặp không ít khó khăn dẫn đến chậm tiến độ.

Tặng 11 suất quà cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Lê An |

Ngày 23/3, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm (Tập đoàn MITALAB) đến thăm hỏi, tặng quà cho 11 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Cam Lộ, Gio Linh và TP. Đông Hà.

Thủ tướng phê duyệt danh sách huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025

B.T |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 353/QĐ-TTg phê duyệt danh sách huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021- 2025.