Học sinh dũng cảm cứu người nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

PV |

Sau khi dũng cảm cứu một người đàn ông khỏi tai nạn trên đường ray, em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2 trường THCS Cẩm Thịnh (Quảng Ninh) đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao bằng khen. 

Ngày 1/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định tặng bằng khen của Bộ trưởng cho em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2 trường THCS Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vì có hành động dũng cảm cứu người.

Em Hoàng Mạnh Chiến trên đường về nhà tại thành phố Cẩm Phả đã kịp thời kéo một người đàn ông gặp nạn ra khỏi đường ray khi đoàn tàu đang tiến đến gần, tránh được tai nạn thương tâm vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 26/11.

Em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2 trường THCS Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN
Em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2 trường THCS Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN

Hành động dũng cảm của em Hoàng Mạnh Chiến được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Thư khen. Trong thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Hành động dũng cảm, nhanh trí, quyết đoán cứu người của cháu Hoàng Mạnh Chiến xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương, nhân ái giữa con người với con người, xứng đáng được tuyên dương; nhà trường, gia đình và các bạn sẽ tự hào về việc làm của cháu.

Gửi tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và một chiếc bút, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong Hoàng Mạnh Chiến không ngừng học tập và rèn luyện, luôn là con ngoan, trò giỏi, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy. Trở thành công dân có tài, có đức, tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

(Nguồn: Ngày Nay)

Khen thưởng hai cá nhân dũng cảm cứu người bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 30/5, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức tuyên dương, khen thưởng anh Phan Thanh Tuấn và Phan Thanh Tú, cùng trú thôn Cang Gián, xã Trung Giang vì có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Chủ tịch nước khen ngợi những tấm gương dũng cảm cứu người

Thanh Mai |

Chủ tịch nước nhấn mạnh những tấm gương như trung úy công an Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính cần được kịp thời lan tỏa.

Biểu dương anh Võ Quang Nghĩa dũng cảm cứu người bị đuối nước

Hoài Nhung |

Ngày 29/3, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức biểu dương và khen thưởng anh Võ Quang Nghĩa, sinh năm 1977, ở Khu phố 7, thị trấn Gio Linh đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại bãi tắm Cửa Việt ngày 27/3/2022.

Hình thành “văn hóa từ chức”, trước hết phải dũng cảm tự phê bình và phê bình

Trung Dung |

Xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, có đầy đủ phẩm chất, năng lực là vấn đề có tầm quan trọng chiến lược, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng và phát triển đất nước. Điều đó đã được Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt ra và đặc biệt quan tâm trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng.