Học sinh miền núi hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6

Võ Trinh |

Ngày 3/6/2020 Trường Tiểu học Hướng Phùng (xã Hướng Phùng, Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức triển khai hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Tại buổi phát động hưởng ứng, nhà trường đã phổ biến về tầm quan trọng của môi trường thiên nhiên trong đời sống hiện nay; sự ra đời của Ngày Môi trường thế giới; hành động chung tay của các quốc gia trên toàn cầu nhân Ngày môi trường thế giới...

Lễ phát động đã nhấn mạnh các nội dung: Thực hiện tổng vệ sinh, thu gom, xử lý, đốt rác thải, giải tỏa, dọn dẹp các hố rác, các điểm đổ chất thải không đúng nơi quy định làm ô nhiễm môi trường ở các điểm trường. Khơi thông các cống rãnh, xử lý các hố nước gây ô nhiễm; dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ, phát quang các bờ bụi gần nơi ở, nơi làm việc ở tất cả các điểm trường. Tu bổ, lau chùi, dọn dẹp bồn nước, ống dẫn nước, máng rửa tay, nhà vệ sinh ở tất cả các điểm trường. Tổ chức phát động phong trào chăm sóc và bảo vệ cây xanh trong trường học tại tất cả các điểm trường.

Sự ra đời của Ngày Môi trường thế giới 5/6

Hội nghị của Liên Hợp quốc về Con người và Môi trường tổ chức tại thủ đô Stockholm của Thuỵ Điển từ ngày 5- 6/6/1972 là kết quả của những nhận thức và là hành động đầu tiên đánh dấu sự nỗ lực chung của toàn thể nhân loại nhằm giải quyết các vấn đề về môi trường. Trong cuộc họp này, chương trình môi trường Liên Hợp quốc cũng đã được thành lập vào ngày 5/6/1972. Nhân sự kiện này, Đại Hội đồng Liên Hợp quốc đã quyết định chọn Ngày Môi trường thế giới 5/6.

Từ đó đến nay, vào ngày 5/6 hàng năm, lễ kỷ niệm trọng thể được tổ chức tại hơn 100 nước trên thế giới. Mục đích của Ngày Môi trường thế giới là tập trung sự chú ý trên toàn thế giới vào tầm quan trọng của môi trường và khuyến khích sự quan tâm chính trị và hành động bảo vệ môi trường. Sự kiện này làm cho các vấn đề môi trường mang tính nhân văn; trao quyền cho mọi người để trở thành tác nhân tích cực của quá trình phát triển bền vững và bình đẳng; nâng cao hiểu biết của các cộng đồng về vai trò then chốt làm thay đổi hành vi hướng tới các vấn đề môi trường; đảm bảo tất cả các quốc gia và các dân tộc được hưởng một tương lai an toàn và thịnh vượng hơn.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động được Việt Nam tổ chức từ năm 1982, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ năm 2016, Chính phủ đã thực hiện chủ trương đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, trong đó tập trung các nguồn lực để thực hiện “Tháng hành động vì môi trường” trên phạm vị cả nước với các hoạt động thiết thực, huy động sự tham gia rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân nhằm tăng cường hiệu quả truyền thông, tạo sự lan tỏa nhanh trên diện rộng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức về bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

Với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên", năm 2020 là năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta. 



Thúc đẩy phát triển du lịch tại đảo Cồn Cỏ

Mai Linh - Hoàng Hùng |

Ngày 3/6, đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Trị do đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra và làm việc với huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) về tình hình kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng 5 tháng đầu năm 2020 và hoạt động phát triển du lịch tại đảo Cồn Cỏ.

Phát triển du lịch Đà Nẵng theo hướng bền vững, hài hòa môi trường

PV |

Định hướng phát triển này nhằm xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch, dịch vụ hàng đầu tầm khu vực; thành phố sự kiện, trung tâm hội nghị quốc tế.

Quảng Trị: Hơn 10.000 đoàn viên thanh niên ra quân vệ sinh môi trường biển

Tiến Nhất - Khánh Chi |

Ngày 31/5, tại bãi biển Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị), Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2020 và phát động ra quân Ngày Chủ nhật xanh.

Cần sớm thực hiện các dự án xử lý ô nhiễm môi trường tại Quảng Trị

Tiến Nhất |

Đó là một trong những nội dung trao đổi tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Trị và Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Quảng Trị  để nghe báo cáo tình hình hoạt động và kết quả thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách cần thực hiện vào ngày 3/4.