Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức “Chợ nhân đạo” giúp người nghèo đón Tết

Anh Vũ |

Sáng 26/1/2020, tại huyện Cam Lộ (Quảng Trị), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Cam Lộ tổ chức “Chợ nhân đạo” nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây là đơn vị được chọn tổ chức điểm để các huyện, thị, thành phố rút kinh nghiệm đồng loạt triển khai đến ngày 7/2/2021.

Tại “Chợ nhân đạo” Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã bố trí 8 gian hàng và hỗ trợ 250 phiếu mua hàng miễn phí cho những người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh COVID-19 và thiên tai trong năm 2020; hộ gia đình chính sách, cán bộ hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều người nghèo được đổi phiếu lấy hàng tại “Chợ nhân đạo” Tết nguyên đán Tân Sửu 2021
Nhiều người nghèo được đổi phiếu lấy hàng tại “Chợ nhân đạo” Tết nguyên đán Tân Sửu 2021

Mỗi phiếu mua hàng trị giá 400.000đ, trong đó có 200.000đ tiền mặt và 200.000đ là các loại hàng hóa. Người dân được lựa chọn những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phù hợp với nhu cầu phục vụ sinh hoạt hàng ngày như: dầu ăn, hạt nêm, mì chính, đường, miến dong,… thông qua hình thức đổi phiếu mua hàng. Tổng kinh phí tổ chức chương trình “Chợ nhân đạo” là 100 triệu đồng từ nguồn vận động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu 2021.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng hỗ trợ các huyện, thị, thành phố mỗi đơn vị 30 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ tháng 10/2020 để tổ chức “Chợ nhân đạo” Xuân Tân Sửu 2021.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Chợ phiên vùng cao – bữa tiệc sắc màu

Nguyễn Trung Hiếu |

Mỗi tuần hoặc mỗi tháng một lần, chợ phiên vùng cao họp tùy theo tập quán mỗi địa phương, nhưng với du khách, đây là những bữa tiệc ngập tràn sắc màu…

Phiên chợ Xuân vùng cao Hướng Hoá lần II sẽ khai mạc vào ngày 30/01

YMS |

Ngày 17/01/2021, bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, Phiên chợ Xuân vùng cao huyện Hướng Hoá lần thứ II sẽ được tổ chức từ ngày 30/01 đến 01/02/2021 tại thị trấn Khe Sanh.

“Đầu tàu” trong phong trào chữ thập đỏ

Anh Vũ |

Tham gia công tác hội chữ thập đỏ (CTĐ) hơn 30 năm nay, với tinh thần trách nhiệm cao, tấm lòng nhân ái và bầu nhiệt huyết của mình, anh Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Hội CTĐ xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho không biết bao nhiêu người, bao nhiêu mảnh đời bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống. Anh là “đầu tàu” trong phong trào CTĐ ở địa phương.

Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ tổ chức Chợ nhân đạo

Lê Trường |

Ngày 29.5.2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức Chợ nhân đạo nhằm góp phần hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.