Hội nghị tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển đảo cho đoàn viên thanh niên năm 2024

Xuân Thế |

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh 02/9 (02/9/1945-02/9/2024). Sáng ngày 20/8/2024, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Triệu Phong (Quảng Trị) phối hợp với Đồn Biên phòng Triệu Vân tổ chức hội nghị tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển đảo cho hơn 200 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Triệu Vân.

Tại hội nghị, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã được nghe tuyên truyền một số nội dung cơ bản về: Tình hình biển đảo; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; đường lối, quan điểm chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những nội dung cơ bản của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2013; Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020.

Đồng thời, giới thiệu về truyền thống, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, những thành tích nổi bật của lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam Việt Nam trong 65 năm qua.

Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền
Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền

Thông qua hội nghị tuyên truyền nhằm trang bị, định hướng, xây dựng niềm tin, xác định trách nhiệm cho các cán bộ, đoàn viên thanh niên, giúp các em nâng cao nhận thức sâu sắc về chủ quyền, tầm quan trọng của biển, đảo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 
  

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Huyện Đoàn Triệu Phong và Đồn Biên phòng Triệu Vân đã trao 10 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, động viên các em vững tin bước vào năm học mới 2024-2025.

Trung tá Nguyễn Xuân Thế - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Triệu Vân tuyên truyền các chuyên đề
Trung tá Nguyễn Xuân Thế - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Triệu Vân tuyên truyền các chuyên đề
 

Tuyên truyền đậm nét về phòng, chống bạo lực gia đình

Trần Cát Linh |

Thực hiện Kế hoạch số 77/KH-BTV ngày 14/3/2024 của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị về việc triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024, hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chiến dịch truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình tại 10 xã hưởng lợi Dự án 8 nhằm tuyên tuyền đậm nét về phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân.

Đổi mới công tác tuyên truyền góp phần phòng ngừa tội phạm

Kiều Hảo |

Với quyết tâm kéo giảm 5% tội phạm về trật tự xã hội và giải quyết dứt điểm các điểm phức tạp về an ninh trật tự, từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó, lực lượng công an chú trọng đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, góp phần phòng ngừa cũng như kiềm chế sự phát sinh và hoạt động của các loại tội phạm.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị tổ chức Hội thi tuyên truyền viên trẻ

Lê Trường |

Ngày 4/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị tổ chức Hội thi tuyên truyền viên trẻ năm 2024 với sự tham gia của 15 đội thi.

Bác Hồ làm báo tại Thái Lan để tuyên truyền kiều bào yêu nước

Trần Xuân Huy |

Từ lúc mới bước chân sang Pháp tìm đường cứu nước lấy tên Nguyễn Ái Quốc, Bác Hồ đã tham gia sáng lập ra tờ báo La Paria (Người Cùng Khổ). Và cho đến sau này đã có nhiều tờ báo được Bác sáng lập và tham gia sáng lập, nhưng đối với kiều bào Thái Lan thì tờ Thân Ái là tờ báo để lại dấu ấn lớn nhất.