Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị phát động “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới”

Nguyên Kha |

Ngày 13/11, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với UBND xã Gio Quang (Gio Linh, Quảng Trị) phát động “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới” với chủ đề “Cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường nông thôn”.

Được biết trong 2 năm 2020-2021, được sự hỗ trợ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị đã triển khai mô hình: “Bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới”, bao gồm xây dựng 36 nhà xí hợp vệ sinh cho nông dân xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông và xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa; hỗ trợ 2 mô hình bể thu gom bao, bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng cho xã Triệu Long, huyện Triệu Phong và xã Gio Quang, huyện Gio Linh với tổng số tiền là 450 triệu đồng.

Hội Nông dân tỉnh gắn biển tuyên truyền bảo vệ môi trường tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh- Ảnh: HNK
Hội Nông dân tỉnh gắn biển tuyên truyền bảo vệ môi trường tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh- Ảnh: HNK

Tại buổi phát động, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Văn Bến nêu bật vai trò của hội viên Hội Nông dân các cấp trong vấn đề bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới. Với vai trò nòng cốt của mình, mỗi hội viên nông dân phải đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, đồng thời tích cực triển khai các hoạt động cụ thể như phát quang dọn dẹp, vệ sinh đường sá, ruộng đồng; thu gom chất thải rắn…nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Giữ gìn môi trường an toàn cho trẻ

Thủy Ngọc |

Từ đầu tuần vừa rồi, học sinh ở một số cấp học trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã trở lại trường. Để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường khi COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, phụ huynh và giáo viên đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết và tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho con em mình.

Tổng kết trao giải cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” và diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021

Bình An |

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động an toàn cho phụ nữ và trẻ em, hôm nay 18/10/2021, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung, Trường Đại học Nông lâm Huế (CRD) tổ chức Lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” và diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021 theo hình thức trực tuyến tại 5 điểm cầu gồm: Thành phố Đông Hà, các huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Đakrông và thành phố Huế.

Hầu hết các dự án điện gió hoàn thành hồ sơ báo cáo tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường

Minh Long |

Thời gian qua, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành đánh giá công tác bảo vệ môi trường các dự án điện gió trên địa bàn huyện theo nội dung cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường đã được phê duyệt. 

Giải quyết ô nhiễm môi trường từ các cơ sở hấp sấy cá

Sỹ Hoàng |

Nhiều năm qua, trong các công đoạn hấp sấy cá ở các cơ sở hấp sấy cá thuộc xã Gio Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã phát sinh các loại chất thải như nước thải, khói thải gây ô nhiễm môi trường.