Hội Phụ nữ Biên phòng Quảng Trị phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

Văn Cần |

Dù chỉ chiếm một tỉ lệ khá khiêm tốn trong lực lượng, nhưng nữ cán bộ, chiến sỹ Biên phòng giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp vào thành tích chung của đơn vị là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Số lượng nữ trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh có 30 đồng chí. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mỗi cá nhân đã xây dựng kế hoạch riêng của từng người, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Dù trên cương vị nào, các chị đều hoàn thành tốt trọng trách được giao, phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Hội Phụ nữ Bộ đội BPQT tuyên truyền luật pháp cho bà con
Hội Phụ nữ Bộ đội BPQT tuyên truyền luật pháp cho bà con

Bên cạnh việc hoàn thành tốt chuyên môn nghiệp vụ được giao, các chị luôn đi đầu tham gia các phong trào, các hoạt động của đơn vị và của tổ chức hội Phụ nữ các cấp. Trong đó, nổi bật là các phong trào thi đua Quyết thắng “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ BĐBP đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng và phát triển - vì chủ quyền an ninh biên giới” được chị em thực hiện tốt.

Với đức tính dịu dàng, kiên nhẫn và chịu khó, sự tham gia của các chị làm cho các phong trào trở nên sôi nổi, lôi cuốn và có hiệu quả cao, từ đó tác động tích cực đến nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và lực lượng Biên phòng Quảng Trị.

Nấu ăn cho bộ đội trên các chốt phòng, chống dịch bệnh Covid -19
Nấu ăn cho bộ đội trên các chốt phòng, chống dịch bệnh Covid -19

Một trong những phần việc thể hiện vai trò của người phụ nữ trong lực lượng Biên phòng Quảng Trị, Hội Phụ nữ đã phát động phong trào “Nuôi quân giỏi, quản lý tốt”. Đây là phong trào thiết thực góp phần quan trọng nâng cao sức khỏe, tinh thần cho bộ đội. Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh thường xuyên động viên hội viên tự giác học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khả năng ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Trên tinh thần đó, các nữ quân nhân hoạt động trong các lĩnh vực: văn - thư bảo mật, thông tin liên lạc, làm công tác quân y… luôn học hỏi, nâng cao môn nghiệp vụ, có khả năng làm chủ công nghệ thông tin, khai thác sử dụng thành thạo các loại trang bị mới, phục vụ kịp thời có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

Trong giai đoạn hiện nay, trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biết phức tạp, để góp sức mình vào thực hiện nhiệm vụ chống dịch, chị em phụ nữ đã thường xuyên đến các tổ chốt để hỏi thăm, động viên, tặng quà và tham gia nấu ăn cho cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ chống dịch. Những việc làm của các nữ quân nhân trong lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã động viên đồng đội yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Gặt lúa giúp dân tại xã Hướng Lập
Gặt lúa giúp dân tại xã Hướng Lập

Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ được đơn vị giao, các nữ quân nhân bộ đội Biên phòng Quảng Trị cũng đã nêu vao trách nhiệm với cộng đồng. Các chị tổ chức nhiều chuyến đi đến với người dân ở những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới khó khăn để giúp bà con nâng cao nhận thức về luật pháp, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tiêu biểu là chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát động được chị em hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa rộng lớn và được sự ghi nhận của cộng đồng. Chương trình đã giúp cho nhiều phụ nữ nghèo ở các xã biên giới vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó chị em phụ nữ vùng biên giới góp phần cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Các nữ quân nhân trong lực lượng bộ đội Biên phòng Quảng Trị thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần cùng đơn vị phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Gặt lúa giúp người khuyết tật

Tây Long |

Hôm nay 4/10/2020, theo thông tin từ Đồn Biên phòng Ba Nang, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vừa tham gia gặt lúa giúp một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ba Nang, huyện Đakrông (Quảng Trị).

Giúp dân gặt lúa sau bão

Phan Vĩnh – Nguyễn Khiêm |

Ảnh hưởng của bão số 5 gây ra, trên địa bàn xã Ba Nang, Tà Long (Đakrong, Quảng Trị) đã có những thiệt hại ban đầu, các chiến sỹ biên phòng Đồn biên phòng Ba Nang đã cùng người dân khắc phục hậu quả cơn bão.

Nông dân Quảng Trị gặt lúa chưa già đồng để “chạy” bão số 5

Hưng Thơ |

Lúa chưa chín vàng trên đồng, nhưng trước dự báo bão số 5 sẽ ảnh hưởng, nên người dân chấp nhận thu hoạch với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Gặt lúa cho người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời

Trần Tuyền |

Ngày 16/8/2020, Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã huy động lực lượng và phương tiện để gặt và vận chuyển lúa giúp các gia đình ở thôn Đơn Duệ có ruộng lúa nằm ngoài khu phong tỏa.