Hội thảo chuyên đề An toàn người bệnh và tôn vinh điều dưỡng viên tiêu biểu

Bội Nhiên |

Trong khuôn khổ các hoạt động phối hợp công tác, Sở Y tế và Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề An toàn người bệnh-nâng cao chất lượng chăm sóc hướng đến sự hài lòng của người bệnh và chương trình tôn vinh điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn 2020-2023.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, Ban Giám đốc Sở Y tế và Ban Chấp hành Công đoàn ngành y tế, đại diện các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị cùng 40 điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn 2020-2023.

Hội thảo chuyên đề An toàn người bệnh-nâng cao chất lượng chăm sóc hướng đến sự hài lòng của người bệnh đã tập trung trình bày, thảo luận về những vấn đề chuyên môn phải luôn đảm bảo thực hiện tốt trong thực tiễn khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người bệnh tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trong đó xác định vai trò của đội ngũ điều dưỡng viên là thành tố đặc biệt quan trọng đối với chất lượng và hiệu quả của nỗ lực vì sự an toàn với người bệnh và sự hài lòng của người bệnh.

Trình bày tham luận An toàn người bệnh. Ảnh: BỘI NHIÊN
Trình bày tham luận An toàn người bệnh. Ảnh: BỘI NHIÊN

Bên cạnh đó, chương trình tôn vinh điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn 2020-2023 đã tiến hành trao Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, Giấy khen của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị và Ban Chấp hành Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị tặng 40 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh đã có những đóng góp, cống hiến xuất sắc vì sức khỏe của người dân trong giai đoạn chống dịch COVID-19 cũng như nghiên cứu, đổi mới, sáng kiến phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, làm việc theo đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trao Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị tặng nhân viên y tế có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn 2020-2023 Ảnh: BỘI NHIÊN
Trao Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị tặng nhân viên y tế có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn 2020-2023 Ảnh: BỘI NHIÊN

Dịp này, Câu lạc bộ Điều dưỡng ngành y tế tỉnh Quảng Trị được thành lập và ra mắt với mục đích vì sự phát triển của đội ngũ điều dưỡng viên trong tiến trình bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân ngày càng tiến bộ của ngành y tế tỉnh nhà, vì sự hài lòng ngày càng cao của nhân dân và người bệnh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế công lập trong toàn tỉnh.

Câu lạc bộ Điều dưỡng ngành y tế tỉnh Quảng Trị ra mắt, nhận nhiệm vụ. Ảnh: BỘI NHIÊN
Câu lạc bộ Điều dưỡng ngành y tế tỉnh Quảng Trị ra mắt, nhận nhiệm vụ. Ảnh: BỘI NHIÊN

Hội thảo khoa học định hướng bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị hệ thống di tích chúa Nguyễn tại huyện Triệu Phong

Thanh Hải |

Ngày 22/11, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị, UBND huyện Triệu Phong phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học "Hệ thống di tích chúa Nguyễn tại huyện Triệu Phong - Những giá trị lịch sử, văn hóa và định hướng bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di sản”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự hội thảo.

Hôm nay, Quốc hội thảo luận về Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi

PV |

Sau gần 8 năm triển khai thực hiện, Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 đã xuất hiện những tồn tại, hạn chế cần được sửa chữa, bổ sung.

Quốc hội thảo luận về 3 chương trình mục tiêu quốc gia

PV |

Quốc hội sẽ nghe báo cáo việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Họp báo về Hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Đoàn Khuê

Kim Quy |

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức họp về hội thảo khoa học cấp Bộ Quốc phòng nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Đoàn Khuê 29/10 (1923 - 2023) với chủ đề: “Đại tướng Đoàn Khuê – người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo, chỉ huy xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị”.