Hội thảo “Thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững”

Hà Trang |

Trong khuôn khổ thực hiện chương trình “Thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường tại khu vực Bắc Trung Bộ giai đoạn 2020 - 2025” tại tỉnh Quảng Trị, sáng nay 11/12/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Môi trường bền vững (SEEDS) tổ chức hội thảo “Thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững”. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe, trao đổi và thảo luận các vấn đề liên quan đến sự tiến bộ phát triển năng lượng sạch trên thế giới và Việt Nam;  quy hoạch điện VIII và các vấn đề trọng tâm cần xem xét; quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và hành động của tỉnh Quảng Trị. Đồng thời đánh giá, phân tích việc phát triển năng lượng, tính khả thi quy hoạch điện VIII từ các góc nhìn: Môi trường và xã hội, sức khỏe, tài chính, cộng đồng… 

Phó Giám  đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Hữu Nam phát biểu khai mạc buổi hội thảo - Ảnh: H.T
Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Hữu Nam phát biểu khai mạc buổi hội thảo - Ảnh: H.T

Những năm qua, cùng với thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước trong phát triển năng lượng tái tạo, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều chính sách, giải pháp cụ thể để hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai các dự án điện gió, điện mặt trời để tạo bước đột phá cơ bản trong cơ cấu và giá trị sản xuất công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, biến các điều kiện tự nhiên bất lợi thành những tiềm năng, lợi thế, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng mới của khu vực miền Trung với thế mạnh năng lượng sạch.

Thông qua hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam và quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, thúc đẩy sự tham gia của các bên liên quan trong phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch tại miền Trung Việt Nam.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hiệp hội xúc tiến kinh tế thương mại Lào Trung tổ chức hội thảo đầu tư nông nghiệp tại Lào

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc, ngày 2/12 vừa qua tại thành phố Trùng Khánh, Hiệp hội xúc tiến kinh tế thương mại Lào Trung LCETPA đã phối hợp với chính quyền thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc tổ chức buổi hội thảo xúc tiến đầu tư đối với lĩnh vực nông nghiệp tại Lào. Tham dự hội thảo có Chủ tịch LCETPA ông Yang Donglun, Vụ trưởng Vụ Hợp tác đối ngoại, Ủy ban Nông nghiêp nông thôn thành phố Trung Khánh ông Zhang Yongping cùng đại diện của 26 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

Phát hành tài liệu hội thảo không có Hoàng Sa và Trường Sa, Green ID bị xử phạt

PV |

GreenID vừa bị Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội xử phạt 20 triệu đồng vì phát hành bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Hội thảo về Đề án Festival “ Vì Hoà bình” tại tỉnh Quảng Trị

Mai Trang - Minh Dương |

Ngày 27/12, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các chuyên giá và các cơ quan, nhà quản lý về Đề án Festival “Vì Hoà bình” tại tỉnh Quảng Trị.

Hội thảo quy hoạch thành phố Đông Hà

Lê Minh |

Ngày 12.12.2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện và giám định xã hội Đồ án “Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Đông Hà đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050”.