Hội thi truyền thông về giáo dục hướng nghiệp cho học sinh

Trần Thị Trang |

Học sinh không chỉ được rèn luyện sự tự tin, tinh thần làm việc tự chủ, trách nhiệm, biết chia sẻ hợp tác mà quan trọng hơn, thông qua từng nội dung tìm hiểu, các em nhận ra rằng: Dưới ánh sáng mặt trời, bất kỳ một ngành nghề lao động chân chính nào đều góp phần tô đẹp cho đời và mang lại những giá trị cho cuộc sống.

Dựa trên chương trình của Phòng GD & ĐT huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và Dự án Plan tại Quảng Trị về việc tổ chức hoạt động trong khuôn khổ dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai năm 2021”, vừa qua Trường TH & THCS A Xing ban hành kế hoạch số 127/KH- TH & THCS về việc tổ chức hội thi truyền thông về giáo dục Hướng nghiệp cho học sinh với quy mô từng lớp học.

Các lớp dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và giáo viên được phân công hỗ trợ đã tổ chức luyện tập, chuẩn bị rất chu đáo. Hội thi gồm 4 nội dung: văn nghệ về chủ đề nghề nghiệp; hoạt động vẽ tranh có chủ đề nghề nghiệp của em- tương lai của em; trình bày nghề nghiệp yêu thích của em; và tìm hiểu kiến thức về chủ đề nghề nghiệp thông qua trò chơi giải ô chữ.

Mỗi lớp được chia thành 3 đội tham gia các phần thi trên. Ban giám khảo gồm 3 bạn học sinh được lựa chọn.

 

Mục đích của hoạt động nhằm giúp các em làm quen với những nghề cơ bản trong xã hội, những nghề có vị trí then chốt trong nền kinh tế quốc dân, cần thiết phải phát triển ở ngay địa phương mình. Từ đó phát triển hứng thú nghề nghiệp cho học sinh, giúp các em hình thành năng lực nghề nghiệp tương ứng. Thông qua hoạt động, giáo dục học sinh thái độ lao động và ý thức đúng đắn về nghề nghiệp, ý thức tôn trọng người lao động thuộc các ngành nghề khác nhau, ý thức tiết kiệm bảo vệ của công.

 

Hội thi diễn ra sôi nổi, chất lượng, các em hào hứng, tự tin, tích cực tham gia. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa mà chương trình Plan mang lại trong nhà trường. 

 

Chia sẻ với chương trình ngoại khoá ý nghĩa này, thầy Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng Trường TH & THCS A Xing cho biết: "Thông qua hoạt động này, học sinh không chỉ được rèn luyện sự tự tin, tinh thần làm việc tự chủ, trách nhiệm, biết chia sẻ hợp tác mà quan trọng hơn, thông qua từng nội dung tìm hiểu, các em nhận ra rằng: Dưới ánh sáng mặt trời, bất kỳ một ngành nghề lao động chân chính nào đều góp phần tô đẹp cho đời và mang lại những giá trị".

TAGS

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 30 suất học bổng cho học sinh Vân Kiều

Nguyễn Trang |

Đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa đến trao 30 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 30 học sinh người dân tộc Vân Kiều ở 3 xã miền núi Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà. Toàn bộ kinh phí được trích từ nguồn quỹ do Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ. Qua đó góp phần trợ giúp, khích lệ tinh thần vượt khó học tập của học sinh các địa phương vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

Trao học bổng SEEDS cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Sỹ Hoàng |

Ngày 26/10/2021, được sự tài trợ của Tổ chức Vòng Tay Thái Bình, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết chương trình học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng” (viết tắt là SEEDS) năm học 2020 - 2021; trao học bổng SEEDS học kỳ I, năm học 2021 – 2022 cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Tạo tâm thế an toàn cho học sinh trở lại trường

Hoài Nam |

Cùng với mở cửa các nhà máy, phương tiện công cộng, cơ sở kinh doanh…, việc mở cửa lại trường học thu hút sự quan tâm của cả giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đây cũng là một phần trong nhiều hoạt động nhằm dần mở cửa trở lại đất nước.

Tổ chức Plan International triển khai gói hỗ trợ phục hồi tại Quảng Trị

Thế An - Hoàng Hùng |

Trong 3 ngày từ (24 – 26/11), tổ chức Plan International Việt Nam triển khai gói hỗ trợ phục hồi tại huyện Đakrông và huyện Hướng Hóa với tổng trị giá hơn 4.5 tỷ đồng. Đây là giai đoạn 2 (tiếp theo gói hỗ trợ khẩn cấp 1,8 tỷ giai đoạn 1) của chương trình hỗ trợ khẩn cấp và phục hồi sớm sau lũ lụt tại các tỉnh miền Trung do tổ chức Plan thực hiện tại Quảng Trị.