Hơn 100 cán bộ, sinh viên y khoa Đà Nẵng lên đường hỗ trợ Phú Yên chống dịch

Tuyết Lê |

Ngày 4/7, hơn 100 cán bộ, sinh viên y khoa của Trường Đại học kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng lên đường vào tâm dịch Phú Yên để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là đợt hỗ trợ sinh viên đầu tiên của nhà trường trong đợt dịch bùng phát vào tháng 5/2021.    

Tình nguyện tham vào tỉnh Phú Yên hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, sinh viên Phạm Thị Mỹ Hoa, Trường Đại học kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng mong muốn được đóng góp cùng cả nước chống dịch, vì thế đã chủ động đăng ký tình nguyện hỗ trợ tỉnh bạn khi nhà trường phát đi thông báo.

Sinh viên trường Đại học kỹ thuật Y- Dược Đà Nẵng lên đường vào tâm dịch Phú Yên hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Sinh viên trường Đại học kỹ thuật Y- Dược Đà Nẵng lên đường vào tâm dịch Phú Yên hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sinh viên Phạm Mỹ Hoa cho biết: “Chúng tôi lên đường với một tinh thần rất quyết tâm không ngại gian khó và hết sức hỗ trợ cho tỉnh Phú Yên trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước khi đi thì chúng tôi đã được tập huấn kỹ năng truy vết, tham gia xét nghiệm".

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trường Đại học kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng, đã cử cán bộ, sinh viên vào tỉnh Phú Yên, nơi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao.

Hơn 100 cán bộ, sinh viên hỗ trợ tỉnh Phú Yên phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Hơn 100 cán bộ, sinh viên hỗ trợ tỉnh Phú Yên phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Bà Lê Thị Thuý, Phó hiệu trưởng Trường Trường Đại học kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng cho biết, nhà trường đã tổ chức tập huấn kỹ cho toàn bộ sinh viên, cán bộ, giáo viên về các nội dung để có thể nhanh chóng tham gia vào công tác chống dịch, hỗ trợ y tế địa phương. Hy vọng, tỉnh Phú Yên sẽ có thêm nguồn nhân lực y tế trong thời điểm cấp bách này.

Thành Đoàn Đà Nẵng hỗ trợ đồ bảo hộ, nước sát khuẩn tỉnh Phú Yên.
Thành Đoàn Đà Nẵng hỗ trợ đồ bảo hộ, nước sát khuẩn tỉnh Phú Yên.

“Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Phú Yên diễn biến còn rất phức tạp, trên tinh thần đó, nhà trường đã kêu gọi các em sinh viên, cán bộ giảng viên tình nguyện xung phong tham gia hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch. Đợt này chi viện cho tỉnh Phú Yên 102 cán bộ và sinh viên với mong muốn hỗ trợ tỉnh về công tác xét nghiệm, công tác truy vết lấy mẫu cộng đồng. Mong rằng góp một phần nhỏ bé vào trong công cuộc chống dịch của cả nước".

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Hỗ trợ người Việt Nam tại Malaysia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Hà Ngọc |

Những phần quà này được Tổng Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) tài trợ, gồm các loại nhu yếu phẩm hàng ngày như gạo, mỳ tôm, trứng và nước mắm.

Hỗ trợ hướng dẫn viên gặp khó khăn do dịch COVID-19

XM |

Trong Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, lần đầu tiên, hướng dẫn viên được nhắc đến là đối tượng được hỗ trợ do gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.

Ai được hỗ trợ tiền mặt do khó khăn vì COVID-19 theo Nghị quyết số 68?

Hồng Kiều |

Trong 12 chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, có 5 chính sách hỗ trợ tiền mặt trực tiếp cho người lao động bị mất việc, ngừng việc, phải tạm hoãn hợp đồng lao động do COVID-19.

Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng có những điểm mới gì?

Thanh Mai |

Trẻ em nhiễm nCoV hoặc cách ly y tế được ngân sách Nhà nước chi trả phí điều trị và tiền ăn.