Vĩnh Linh:

Hơn 1.000 học sinh mắc các bệnh về mắt và tật khúc xạ

Nguyễn Trang |

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, qua khám sức khỏe định kỳ đối với gần 7.000 học sinh thuộc các đơn vị trường học, toàn huyện đã ghi nhận hơn 1.000 trường hợp mắc các bệnh về mắt và tật khúc xạ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mắc các bệnh về mắt và tật khúc xạ, từ bẩm sinh, thể chất và cả những tác động của những yếu tố liên quan khác. Đối với học sinh thì chủ yếu do ảnh hưởng từ điều kiện học tập như hệ thống ánh sáng, kích thước bàn ghế, tư thế ngồi học, thời gian học tập. Đặc biệt, hiện nay học sinh có xu hướng sử dụng các loại thiết bị công nghệ ngày càng nhiều cũng thuộc nhóm nguy cơ gây ra các bệnh về mắt.

Việc thăm khám định kỳ sẽ sớm giúp phát hiện, điều trị hiệu quả các bệnh về mắt và tật khúc xạ-Ảnh: Nguyễn Trang​
Việc thăm khám định kỳ sẽ sớm giúp phát hiện, điều trị hiệu quả các bệnh về mắt và tật khúc xạ-Ảnh: Nguyễn Trang​

Với những trường hợp này, ngoài thăm khám, trực tiếp tư vấn cách chăm sóc mắt, chế độ dinh dưỡng, học tập hợp lý, Trung tâm Y tế Vĩnh Linh đã kịp thời thông báo kết quả để các đơn vị trường học phối kết hợp với gia đình học sinh, sớm đưa các em đến cơ sở y tế chuyên khoa mắt để được thăm khám kỹ, từ đó lựa chọn phương pháp điều trị hữu hiệu. Đồng thời có những giải pháp về lâu dài nhằm hạn chế sự gia tăng tỉ lệ học sinh bị mắc các bệnh về mắt và tật khúc xạ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi hỗ trợ trẻ em mắc COVID -19

Minh Huệ |

Tính đến ngày 28/5, Việt Nam có 198 trẻ em thuộc diện F0, chiếm khoảng 6% tổng số trường hợp mắc COVID-19 và 3.915 trẻ em thuộc diện F1.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em gia tăng trong dịp Hè

Bích Huệ |

Hàng loạt các vụ đuối nước thương tâm mới xảy ra một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước ở trẻ em, cảnh báo về công tác quản lý trẻ em từ gia đình, nhà trường và xã hội.

Quảng Trị: Người trẻ sử dụng ma túy tăng, có cả học sinh trung học cơ sở

Hưng Thơ |

Việc mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện hết sức phức tạp, ở huyện miền núi Hướng Hóa là điểm nóng. Đáng chú ý, số lượng người trẻ sử dụng ma túy ngày càng tăng, trong đó có cả học sinh trung học cơ sở.

Trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” năm 2021

Kăn Sương |

Chào mừng thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2020, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021, sáng nay 25/5/2021, tại Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị (Khu công nghiệp Quán Ngang – Gio Linh), Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” năm 2021 và tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.