Hơn 1.000 người khuyết tật được hỗ trợ lắp tay, chân giả và các dụng cụ chỉnh hình

Tây Long |

Chương trình phục hồi chức năng lưu động của Dự án RENEW vừa tổ chức cho trên 100 người khuyết tật ở các địa phương trong tỉnh Quảng Trị mang thử chân, tay giả và các dụng cụ chỉnh hình.

Đây là bước thứ hai của quy trình cung cấp dụng cụ chỉnh hình của RENEW cho đối tượng người khuyết tật, bảo đảm dụng cụ chỉnh hình được hoàn thiện một cách tốt nhất, giúp người khuyết tật phục hồi khả năng đi lại và hoà nhập cộng đồng. Qua mang thử, nhiều người khuyết tật đã chọn được chân, tay giả, dụng cụ chỉnh hình phù hợp.

Trước đó, nhận thấy nhiều người khuyết tật trên địa bàn, trong đó phần đông là nạn nhân tai nạn bom mìn gặp khó khăn trong đi lại, hòa nhập cộng đồng, Dự án RENEW đã đưa ra ý tưởng, xây dựng Chương trình phục hồi chức năng lưu động. Nhận được sự hỗ trợ của Cơ quan Viện trợ Ireland, Tổ chức Friends of Project RENEW, chương trình đã được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người khuyết tật.

Người khuyết tật được hỗ trợ lắp đặt chân, tay giả, dụng cụ chỉnh hình - Ảnh: Dự án RENEW
Người khuyết tật được hỗ trợ lắp đặt chân, tay giả, dụng cụ chỉnh hình - Ảnh: Dự án RENEW

Tính từ năm 2008 đến nay, hơn 3.000 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh đã nhận được dịch vụ miễn phí từ Chương trình Phục hồi chức năng lưu động của dự án. Trong số đó, trên 1.000 người được hỗ trợ lắp tay, chân giả và các dụng cụ chỉnh hình để có thể đi lại thuận tiện, góp phần hòa nhập cộng đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hoạt động ý nghĩa của câu lạc bộ cha mẹ trẻ khuyết tật ở Hải Lăng

Kô Kăn Sương |

Thời gian qua, các câu lạc bộ (CLB) cha mẹ trẻ khuyết tật trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, các CLB tự tạo được nguồn quỹ để hoạt động, giúp đỡ, động viên gia đình có con em là trẻ khuyết trên địa bàn ốm đau, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Cửa Tùng: Trao nguồn vốn hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

PV |

Ngày 26/5/2022, tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Làng Hữu nghị Việt Nam trực thuộc Hội CCB Việt Nam phối hợp với Hội CCB tỉnh Quảng Trị tổ chức trao nguồn vốn hỗ trợ cho anh Đặng Văn Tiến, 29 tuổi ở khu phố An Đức 1, thị trấn Cửa Tùng là người khuyết tật đã hòa nhập cộng đồng.

Gio Linh: Hơn 2.000 người hưởng lợi từ dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật”

Nam Phương |

 

Nhân Ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam 18/4, trong 2 ngày 17 – 18/4, tại thị trấn Gio Linh, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) phối hợp Trung tâm Phát triển nông thôn bền vững tổ chức hoạt động truyền thông trong phạm vi dự án “Nâng cao vị thế NKT” với chủ đề “Hòa nhập và thích ứng – Định hướng tương lai”. Chương trình có sự tham gia của hơn 600 người là thành viên của 12 nhóm, câu lạc bộ (CLB) NKT trên địa bàn huyện.

Vươn lên trong cuộc sống nhờ những đôi chân giả

Vân Trang |

Không may mắn khi bị khuyết chân do dị tật bẩm sinh và vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh đã khiến nhiều người đau đớn, hụt hẫng, hoang mang và phó mặc cuộc đời mình. Thế nhưng từ khi có được những chân giả do Tổ chức RENEW trao tặng, hàng nghìn người khuyết chân đã vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.