Hơn 1,2 tỷ đồng sửa chữa cầu treo sông Hiếu

Anh Vũ |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình sửa chữa cầu treo sông Hiếu.

Cầu treo sông Hiếu được xây dựng từ năm 1994, nối đường liên xã Cam Hiếu, Cam Thủy với quốc lộ 9, chiều dài cầu là 104 m, mặt cầu rộng 2,5 m. Hàng ngày lưu lượng người dân hai bên bờ sông Hiếu tham gia giao thông trên cầu này khá đông. Mặc dù đã qua nhiều lần sửa chữa nhưng hiện nay cầu đã xuống cấp, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu, nhất là trong mùa mưa bão, huyện Cam Lộ đã phê duyệt đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh và huyện để sửa chữa lại cầu treo Cam Hiếu.

Cầu treo sống Hiếu đang bị xuống cấp cần được sửa chữa
Cầu treo sống Hiếu đang bị xuống cấp cần được sửa chữa

Đợt nâng cấp lần này tập trung vào việc thay 224 thanh gỗ mặt cầu bằng gỗ lim, bó vỉa 21 thanh bằng gỗ huỳnh; tẩy rỉ, sơn chống rỉ toàn bộ hệ thống lan can, tay vịn, dầm, cổng hai đầu cầu, bảo dưỡng, bơm mỡ hệ thống cáp treo và thanh neo...

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm 2021.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Cận cảnh trụ cầu hình búp sen nổi bật trên sông Hiếu

Trường Sơn |

Sau hơn 1 năm thi công xây dựng, công trình cầu dây văng kết nối khu đô thị Bắc sông Hiếu với trung tâm TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã hình thành trụ cầu với chiều cao 73m có hình dáng búp sen, nổi bật trên dòng sông Hiếu.

Cầu Treo Cam Hiếu xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Anh Vũ |

Cầu Treo Cam Hiếu được xây dựng từ năm 1994, bắc qua sông Hiếu, nối đường liên xã Cam Hiếu - Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) với Quốc lộ 9, đoạn km 7. Qua thời gian dài sử dụng, mặc dù đã nhiều lần tu sửa (lần gần đây nhất là năm 2016) nhưng hiện nay nhiều hạng mục đã hư hỏng, xuống cấp gây mất an toàn cho người và phương tiện mỗi khi qua đây. 

Công trình đập ngăn mặn sông Hiếu đã hoàn thành hơn 90% khối lượng

Tạ Hưng |

Ngay sau khi được bàn giao mặt bằng để thi công vị trí trụ C5, hạng mục cuối cùng của công trình Đập ngăn mặn sông Hiếu, liên danh nhà thầu đã huy động phương tiện, thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ công trình, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Cầu treo Đakrông - biểu tượng của núi rừng miền Tây Quảng Trị

Hồ Cầu |

Cầu treo Đakrông bắc qua sông Đakrông, nằm bên Quốc lộ 9, thuộc thị trấn Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, là một phần trong quần thể trong Khu di tích – danh thắng Đakrông.