Hơn 12.200 học sinh lớp 1 đến trường chuẩn bị năm học mới

Tú Linh |

Ngày 22/8, hơn 12.200 học sinh lớp 1 công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tựu trường tham gia các hoạt động giúp làm quen với bạn bè, cô giáo, rèn các kỹ năng mới, chuẩn bị chính thức bước vào năm học mới 2022-2023.

Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị cho biết, năm nay số lượng học sinh được tuyển vào lớp 1 công lập là hơn 12.200 em. Các địa phương đến nay đã chuẩn bị kỹ lưỡng phương án bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường.  

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh ban hành,  học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất từ ngày 22/8; học sinh các cấp học tựu trường sớm nhất vào ngày 29/8. Tại các địa bàn trong tỉnh, sáng hôm nay nhiều phụ huynh đã đưa con em của mình đến trường để chính thức bước vào năm học mới.

Học sinh lớp 1 B, Trường Tiểu học Hùng Vương, TP. Đông Hà được cô chủ nhiệm hướng dẫn làm quen trong buổi tựu trường năm học mới - Ảnh: Tú Linh
Học sinh lớp 1 B, Trường Tiểu học Hùng Vương, TP. Đông Hà được cô chủ nhiệm hướng dẫn làm quen trong buổi tựu trường năm học mới - Ảnh: Tú Linh

Để bảo đảm đón học sinh trở lại trường học an toàn, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các nhà trường ưu tiên cao nhất cho việc triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho học sinh, không chủ quan với các diễn biến phức tạp của COVID-19.

Các trường có trách nhiệm rà soát kỹ hệ thống điện, nước, bàn ghế, cây xanh...sau thời gian nghỉ hè dài ngày; kịp thời phát hiện và phòng ngừa các nguy cơ gây tai nạn thương tích cho học sinh. Các nhà trường đều khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên và các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho ngày tựu trường của học sinh.

Bà Nguyễn Thị Minh Thu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương, TP. Đông Hà cho biết trường chưa tổ chức dạy học chương trình mới trước ngày khai giảng. Thời gian này sẽ tổ chức các hoạt động giúp học sinh làm quen với các bạn, cô giáo; rèn các kỹ năng mới ở bậc tiểu học vì năm đầu cấp nên nhiều cháu lớp 1 chưa quen. Từ 28/9, học sinh toàn trường tập mô hình khai giảng, ngày 5/9 khai giảng năm học mới chung với toàn tỉnh.  

Theo đó, ngày tựu trường của năm học 2022- 2023 toàn tỉnh sẽ được tổ chức đồng loạt vào 29/8. Riêng các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên giảng dạy chương trình nghề phổ thông của năm học mới từ ngày 12/9. Như mọi năm, lễ khai giảng năm học mới vẫn được tổ chức vào ngày 5/9. UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu giám đốc Sở Y tế, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay các biện pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng là học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra dịch bùng phát do tỉ lệ tiêm vắc xin đạt thấp, nhất là học sinh trong các trường học; khẩn trương phối hợp với Sở GD&ĐT xây dựng phương án tổ chức năm học mới bảo đảm phòng, chống dịch, trong đó có phương án học trực tuyến đối với những trường, lớp có tỉ lệ tiêm chủng thấp, khả năng lây lan dịch bệnh cao…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tặng 100 túi xách, 250 áo phao cho học sinh khó khăn

Nguyễn Trang |

Ngày 21/8, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị phối hợp với Nhóm Dự án luyện phát âm và giao tiếp tiếng Anh; Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Linh tổ chức trao quà cho học sinh khó khăn và cán bộ, giáo viên bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện.

Đảm bảo đủ sách giáo khoa cho học sinh đầu năm học mới

Tú Linh |

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là năm học 2022 - 2023 được bắt đầu, học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 6, 7 và 10 của Quảng Trị sẽ học sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhưng nhiều em vẫn chưa mua đủ sách giáo khoa, nhất là lớp 10. Trước tình hình này, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ học sinh mua sách giáo khoa đảm bảo các em có đủ sách để học.

Quy định mới về chuyển trường, tiếp nhận học sinh ở trường THCS, THPT

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản hợp nhất quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh tại các trường Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông với học sinh Việt Nam và học sinh người nước ngoài.

68 học sinh, sinh viên được trao thưởng từ quỹ khuyến học

Nguyễn Vinh |

Nhằm kịp thời cổ vũ, động viên sự nỗ lực học tập của con cháu, tối 12/8, Ban Khuyến học xóm Dương, thôn Cổ Thành, xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) tổ chức phát thưởng cho 54 học sinh, 14 sinh viên có thành tích học tập tốt với tổng kinh phí 12 triệu đồng.