Hơn 200 y, bác sĩ tham gia hiến máu cứu người

Phúc Đạt |

Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế và 100 người đăng kí hiến máu cứu người.

Ngày 19.2, tại Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Blouse trắng - Trái tim hồng”.

Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã tình nguyện tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu và 100 người đăng ký ngân hàng máu sống, luôn sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cần.

Cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tình nguyện hiến máu. Ảnh: BV.
Cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tình nguyện hiến máu. Ảnh: BV.

Được biết, Trung tâm Huyết học Truyền máu cần có tối thiểu 4.500 đơn vị máu để đáp ứng cho nhu cầu điều trị của bệnh viện và các bệnh viện trong khu vực.

Trong tháng 1 và đầu tháng 2.2021, Trung tâm tích cực vận động và tiếp nhận được gần 5.800 đơn vị máu để phục vụ cho các bệnh viện trong khu vực trong dịp Tết Tân Sửu.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nguồn máu điều trị thiếu hụt trầm trọng trong các bệnh viện.

Đến hết tháng 2.2021 chỉ có 3 đơn vị đăng ký tổ chức dự kiến khoảng 800 đơn vị. Tính đến ngày 19.2, lượng máu dự trữ tại Trung tâm chỉ đủ phục vụ cho cấp cứu trong 3 - 5 ngày tới.

Trong khi đó, sau Tết Nguyên đán, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế tăng cao, do đó nhu cầu sử dụng máu cho điều trị tăng cao.

Trước tình hình này, các y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng hiến máu cứu người. Toàn bộ quy trình tiếp nhận máu đều tuân theo quy định phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho người hiến máu theo quy định của Bộ Y tế.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Gần 650 người hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” năm 2021

Khánh Hưng |

Sáng 22/1, tại thị trấn Khe Sanh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với các phòng ban, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” năm 2021.

Niềm vui đong đầy sau mỗi lần hiến máu tình nguyện

Minh Hoa |

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, là hành động sẻ chia sự sống với đồng loại. Một giọt máu cho đi có thể sẽ là cơ hội cho một cuộc đời.

Người lao động ngành điện tại Quảng Trị tham gia hiến máu tình nguyện

Hưng Thơ |

Để góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu, điều trị trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp, người lao động ngành điện tại tỉnh Quảng Trị đã hưởng ứng việc hiến máu tình nguyện qua chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”.

Xét nghiệm máu có thể phát hiện 50 loại ung thư

Bắc Hiệp |

Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh sẽ cho thí điểm một loại xét nghiệm máu đơn giản có thể phát hiện hơn 50 loại ung thư.