Hơn 500 tình nguyện viên tham gia Chương trình “Blouse trắng- Trái tim hồng”

Lệ Như |

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (1955-2021), sáng nay 23/2/2021, Công đoàn ngành Y tế phối hợp với Sở Y tế tổ chức Chương trình “Blouse trắng- Trái tim hồng” năm 2021.

 

Tham gia Chương trình “Blouse trắng- Trái tim hồng” có trên 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành y tế và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị, trong đó có nhiều người đã tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại Chương trình “Blouse trắng- Trái tim hồng”-Ảnh: T.L
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại Chương trình “Blouse trắng- Trái tim hồng”-Ảnh: T.L

Những năm qua, ngành Y tế đã tổ chức thành công nhiều chương trình hiến máu và hiến máu đã trở thành một hoạt động thường niên của ngành nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 và mỗi dịp Tết đến xuân về. Với lượng máu tiếp nhận bình quân từ 300-400 đơn vị máu từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành đã góp phần đem lại sự sống cho nhiều người bệnh.

Năm 2021, chương trình hiến máu tình nguyện diễn ra trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để phòng ngừa dịch bệnh, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện chặt chẽ các khâu sàng lọc, kiểm soát người đến hiến máu và trang bị các phương tiện phòng chống dịch. Các tình nguyện viên tham gia hiến máu cũng thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống COVID-19 với phương châm “Hiến máu an toàn- Đừng ngại COVID-19”.

Chương trình “Blouse trắng- Trái tim hồng” là sự kiện hiến máu tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có ý nghĩa thiết thực góp phần cùng với cả nước khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh sau tết Nguyên đán, đặc biệt là trong điều kiện COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nguồn máu điều trị thiếu hụt trầm trọng trong các bệnh viện.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 200 y, bác sĩ tham gia hiến máu cứu người

Phúc Đạt |

Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế và 100 người đăng kí hiến máu cứu người.

Gần 650 người hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” năm 2021

Khánh Hưng |

Sáng 22/1, tại thị trấn Khe Sanh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với các phòng ban, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” năm 2021.

Niềm vui đong đầy sau mỗi lần hiến máu tình nguyện

Minh Hoa |

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, là hành động sẻ chia sự sống với đồng loại. Một giọt máu cho đi có thể sẽ là cơ hội cho một cuộc đời.

Người lao động ngành điện tại Quảng Trị tham gia hiến máu tình nguyện

Hưng Thơ |

Để góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu, điều trị trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp, người lao động ngành điện tại tỉnh Quảng Trị đã hưởng ứng việc hiến máu tình nguyện qua chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”.