Họp bàn phương án vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị tại các tỉnh phía Nam phòng, chống COVID-19

Lệ Như |

Ngày 31/7/2021, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tổ chức họp bàn phương án vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị đang sinh sống, lao động và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống COVID-19. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng khẳng định, cuộc chiến chống COVID-19 còn dài, trách nhiệm của Mặt trận và các tổ chức thành viên cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân ở trong tỉnh, người dân Quảng Trị đang sinh sống, lao động và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tiếp tục yên tâm, bình tĩnh, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời thông qua nhiều kênh khác nhau để kết nối, thẩm định nhằm hỗ trợ kịp thời, hợp lý người dân Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh phía Nam.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng kết luận cuộc họp - Ảnh: L.N
Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng kết luận cuộc họp - Ảnh: L.N

Đối với việc hỗ trợ tại các khu cách ly trong tỉnh, trên cơ sở các ý kiến tham gia tại cuộc họp, UBMTTQ Việt Nam tỉnh sẽ có văn bản gửi các địa phương để tiếp tục thực hiện vận động hỗ trợ các điểm cách ly trên địa bàn tỉnh và các huyện; vận động hỗ trợ người dân Quảng Trị ở các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do đại dịch.

Riêng đối với việc ủng hộ người dân Quảng Trị ở các tỉnh phía Nam, thống nhất hỗ trợ thông qua kênh hội đồng hương thành phố và các tỉnh. Tại địa phương, trên cơ sở đặc điểm, tình hình cụ thể tại các khu cách ly trên địa bàn, UBMTTQ Việt Nam sẽ cùng phối hợp với các sở, ngành khảo sát, xem xét danh sách những người khó khăn tại khu cách ly, điều kiện của từng khu cách ly cũng như nhu cầu cụ thể để có sự vận động hỗ trợ phù hợp, đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện.

Thực hiện Chương trình Nghĩa tình Quảng Trị hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, chung tay đẩy lùi COVID-19; lời kêu gọi “Chung tay cùng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đẩy lùi COVID-19”, từ ngày 12-30/7/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động, tiếp nhận số tiền đăng ký ủng hộ trên 2 tỉ đồng (số tiền được chuyển về tài khoản UBMTTQ Việt Nam tỉnh trên 900 triệu đồng); tiếp nhận trên 821 tấn hàng hóa các loại, ước tính giá trị trên 14,4 tỉ đồng. Toàn bộ số hàng hóa tiếp nhận được, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã chuyển ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Tiền Giang, Tây Ninh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị hỗ trợ 576 tấn hàng hóa cho miền Nam chống dịch

Lê Trường |

Thông tin từ Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã vận chuyển 576 tấn hàng hóa hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.

Huy động hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ công nhân miền Nam gặp khó khăn do COVID-19

Tây Long |

Ngày 18/7/2021, chuyến xe chở hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm được huy động từ chương trình “Vì miền Nam yêu thương” do Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Hội LHPN và LĐLĐ huyện Đakrông tổ chức đã khởi hành từ Quảng Trị vào miền Nam.

Cam Lộ: Hỗ trợ 18 tấn nhu yếu phẩm, rau quả cho miền Nam chống dịch

Lê Trường |

Ngày 17/7/2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Cam Lộ cho biết, đơn vị vừa vận chuyển 18 tấn lương thực gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, rau quả tươi hỗ trợ cho vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

127 sinh viên, cán bộ y tế Huế lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch

Phúc Đạt |

127 y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên ở Thừa Thiên Huế đã lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19.