Huế: Tiếp tục xử phạt người tung tin sai về COVID- 19

Hương Ly |

Một chủ tài khoản facebook ở Huế đã thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID- 19 và bị cơ quan chức năng xử phạt 5 triệu đồng.

Ngày 4/2, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh xác minh, xử phạt chủ một chủ tài khoản facebook vì đã thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID - 19.
Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng tung tin sai sự thật (bên trái)
Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng tung tin sai sự thật (bên trái)
 

Trước đó, trang phản ánh hiện trường Hue - S tiếp nhận thông tin về tài khoản facebook có tên “T. C. P.” (SN 1987, trú phường Phú Hiệp, TP. Huế) đăng tải thông tin thất thiệt về bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng tỉnh mời chủ trang mạng xã hội nói trên đến trụ sở Công an phường Phú Hiệp để làm việc.

Tại đây, người này thừa nhận đã sao chép thông tin thất thiệt nói trên từ một trang mạng khác rồi đăng tải lên trang cá nhân.

Nhận thức được việc làm của mình là vội vàng, chưa thấu đáo, làm lan truyền thông tin giả, thông tin không đúng sự thật giữa lúc cả nước đang phòng chống dịch, chủ trang mạng nói trên đã ký vào biên bản vi phạm, nhận mức xử phạt 5 triệu đồng. Đồng thời, người này cũng đã đăng tải lời xin lỗi và khẳng định thông tin đưa trước đó là không đúng sự thật lên facebook cá nhân.

Trước đó, ngày 2/2, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử phạt một cá nhân 5 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID- 19.

(Nguồn: Báo Tài Nguyên Môi Trường)

TAGS

Xử phạt người phụ nữ đăng tin sai về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Phúc Đạt |

Một người phụ nữ bị xử phạt vì đăng tin thất thiệt về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Bão lụt hoành hành, đừng tung tin bịa đặt làm rối loạn xã hội

Lê Thanh Phong |

Có những người thích ngồi cào bàn phím và chia sẻ những tin xấu, tin ác, tin tiêu cực. Ai làm gì họ cũng chửi, và chửi không có căn cứ, chỉ tung tin bịa đặt.

Facebook xóa hàng triệu bài đăng vì thông tin sai về COVID-19

Anh Hiển |

Facebook thông báo đã xóa khoảng 7 triệu bài vì chia sẻ thông tin sai về COVID-19, bao gồm cả nội dung được viết nhằm thúc đẩy các biện pháp ngăn ngừa giả mạo và phóng đại cách chữa bệnh.

Hành vi thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 và hình thức xử lý

Khánh Ly |

Để chủ động phòng chống dịch, ngày 28/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID- 19). Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an có trách nhiệm tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng.