Hướng dẫn dùng Zalo trong khai báo điện tử

Thanh Mai |

Sử dụng chức năng quét mã QR sẵn có trên Zalo giúp người dân dễ thực hiện khai báo y tế tại một số nơi.

Người dân chỉ cần mở ứng dụng Zalo, chọn biểu tượng “Quét mã QR” ở cửa sổ tin nhắn, di chuyển camera điện thoại vào mã QR cần quét và chọn “Có”. Sau đó điền đầy đủ thông tin cá nhân, lịch trình di chuyển, triệu chứng lâm sàng… và chọn “Gửi tờ khai”.

 

 Khi hoàn tất việc khai báo y tế trực tuyến, người dân lưu giữ mã QR Code đã khai trong điện thoại để xuất trình cho lực lượng kiểm soát tại những nơi yêu cầu.

 

Một số địa phương như Hải Dương, Vĩnh Phúc còn cho phép trả mã QR tờ khai của người dân qua Zalo giúp lưu trữ và xuất trình mã QR tờ khai nhanh chóng, bỏ qua thao tác chụp màn hình. Bên cạnh đó QR được lưu trữ trong tin nhắn Zalo nên khi cần, người dân có thể mở ra và xuất trình nhanh chóng thay vì tìm kiếm trong thư mục lưu trữ hình ảnh của điện thoại.

Với những địa điểm không cung cấp sẵn mã QR hoặc đòi hỏi phải khai báo y tế tại nhà, người dân h tìm kiếm và quan tâm trang Zalo “Phòng chống virus Corona", chọn “Khai báo y tế” được tích hợp sẵn và hoàn thành tờ khai. 

 

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường rà soát, sàng lọc kỹ tất cả trường hợp nghi ngờ mắc bệnh có dấu hiệu ho, sốt, cảm cúm... đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, phòng khám và mua thuốc tại nhà thuốc trên toàn quốc. Hiện nay, các địa phương đều tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 với người dân về từ vùng dịch.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Trung Quốc hoàn tất lắp đặt giàn khai thác "Biển sâu số 1" trên Biển Đông

Thanh Mai |

Trung Quốc sẽ dùng giàn khai thác này để khai thác mỏ khí “Biển sâu số 1” được phát hiện vào tháng 8-2014 ở khu vực Lăng Thủy.

Xúc tiến triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Lê Minh |

Ngày 1/6/2021,  tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo các dự án động lực cấp tỉnh về tình hình triển khai thực hiện các dự án giao thông trọng điểm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng, Trưởng Ban chỉ đạo các dự án động lực cấp tỉnh khẳng định: Các dự án giao thông trọng điểm, có tính bức thiết, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là dự án cảng hàng không và cảng biển Mỹ Thủy.

Xem xét khởi tố 2 bệnh nhân vi phạm quy định về cách ly, khai báo y tế

Sỹ Đức |

Tỉnh uỷ Thanh Hoá giao Công an tỉnh này làm rõ vụ việc không thực hiện nghiêm các quy định về cách ly, khai báo y tế, nếu có đủ cơ sở, tiến hành khởi tố 2 trường hợp bệnh nhân số 4694 và số 5046 để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Khai mạc ngày hội bầu cử trên đảo Cồn Cỏ

Hữu Phúc |

Đúng 7 giờ sáng nay 23.5, huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã tổ chức Lễ khai mạc cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.