Hướng Hóa: Đề nghị test nhanh SARS-CoV-2 đối với tài xế container, xe tải liên tỉnh

Lê Trường |

Ngày 9/7/2021, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đề nghị triển khai test nhanh virus SARS-CoV-2 đối với các tài xế, phụ xe tải, xe container liên tỉnh tại chốt kiểm tra liên ngành Làng Vây và các khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Thời gian qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ngãi và CDC Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 liên quan người nhà và lái xe đến Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo giao nhận hàng hóa và lưu trú. Hiện nay, lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa đến khu vực này gia tăng và tình trạng lái xe chờ sang phương tiện, đổi tài xế lưu trú tại đây chưa được kiểm soát nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan COVID-19 trong cộng đồng.

Phun khử trùng các phương tiện vận tải qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Ảnh: LÊ TRƯỜNG
Phun khử trùng các phương tiện vận tải qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Ảnh: LÊ TRƯỜNG

Trước tình hình đó, nhằm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống COVID-19. UBND huyện Hướng Hóa đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, Sở Y tế Quảng Trị triển khai test nhanh SARS-CoV-2 đối với tài xế, phụ xe tải, xe container liên tỉnh tại chốt liên ngành Làng Vây của tỉnh và các khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Một thí sinh ở TP.HCM ngất xỉu, test nhanh dương tính với nCoV

Minh Nhật - Thu Hằng |

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, một thí sinh trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) được test nhanh và có kết quả dương tính với nCoV. Em này bị ngất xỉu trong phòng thi.

Bị sốt, hai vợ chồng test nhanh thì phát hiện mắc COVID-19

CTV Nhật Minh |

Đây là 2 trong số 4 ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An công bố sáng 21/6.

Phát hiện và thu giữ kit test nhanh ở Hà Nội

Thanh Mai |

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Quảng Trị bắt đầu triển khai test nhanh người về từ vùng có dịch COVID - 19

Mai Trang – Biên Cương |

Sáng 3/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Trị (CDC Quảng Trị) đã triển khai xét nghiệm trên diện rộng người về từ vùng có dịch COVID - 19 bằng các bộ test nhanh, trước tiên tại địa bàn thành phố Đông Hà.