Hướng Hóa: Di dời hơn 1.000 hộ dân do ngập lụt

Phan Liên |

Từ 6 đến sáng ngày 8 tháng 10, mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống địa bàn huyện miền núi Hướng Hoá (Quảng Trị).


Trước tình hình đó, chính quyền và ngành chức năng của huyện đã tiến hành di dời hơn 1.000 hộ với 5.248 khẩu đến nơi an toàn.
 
Nước liên tục dâng cao khiến hàng trăm ngôi nhà của người dân tại thị trấn Lao Bảo, xã Thuận, Tân Long, Tân Thành…  bị ngập sâu trong nước, người dân tại những khu vực này phải dung thuyền để di chuyển. Một số khu vực bị ngập 4 m, các địa bàn còn lại mực nước trung bình từ 1 – 1,5m.
 
 

Nước sông Sê Pôn dâng cao, lũ đổ về vào ban đêm khiến người dân khó khăn trong  việc ứng phó với lũ. Cùng với đó, mưa lớn liên tục cũng khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn bị chia cắt. Nhiều nơi bị cô lập cục bộ do nước dâng cao và sạt lỡ. Trong đó, đường vào trung tâm xã Hướng Linh bị sạt lỡ 02 điểm, hiện các loại phương tiện không qua được; Cống khe Ta Pang thuộc thôn Ra Ly - Rào xã Hướng Sơn bị nước làm đứt gãy, nguy cơ không đi lại được. Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, các cấp chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng túc trực cũng như sơ tán người dân ra khỏi vùng xung yếu. Đến 8h ngày 8 tháng 10, toàn huyện đã di dời 1.196 hộ với 5.248 nhân khẩu đến nơi an toàn.
 

Hiện nay, trên địa bàn vẫn mưa rất to, dự kiến tình hình mưa lũ sẽ còn diễn biến phức tạp. Các lực lượng vẫn đang túc trực tại các địa điểm xung yếu. Đối với những khu vực ngập sâu, chính quyền địa phương kiên quyết không để người dân trở về nhà khi nước vẫn còn dâng lên. Tại các địa điểm tập trung dân, chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nước uống với quyết tâm không để một người dân nào phải chịu đói, chịu rét.

TAGS

“Trắng đêm” đưa dân đến nơi an toàn

Yên Mã Sơn- Phan Vĩnh |

Ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn làm ngập lụt một số địa phương tỉnh Quảng Trị. 

Cứu người đàn ông cùng chiếc thuyền bị nước lũ cuốn trôi trên sông Sê Pôn

Hưng Thơ |

Người dân và lực lượng biên phòng đã phối hợp cứu hộ người đàn ông cùng chiếc thuyền bị nước lũ cuốn trôi sông Sê Pôn cuốn trôi.

Mưa lớn ở miền núi Quảng Trị, biên phòng chốt chặn ở các điểm ngập sâu

Hưng Thơ- Phan Vĩnh |

Mưa lớn ở miền núi Quảng Trị khiến phần lớn các cầu tràn, đập tràn dẫn vào các xã biên giới ở 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông bị ngập sâu, nước chảy xiết. Lực lượng biên phòng, công an, quân sự đã được huy động chốt chặn để ngăn người dân không qua lại

Mùi lạ trên cơ thể cảnh báo nguy cơ mắc một số bệnh

PV |

Theo Aboluowang, mùi cơ thể không chỉ gây khó chịu mà còn cảnh báo nguy cơ mắc một số bệnh.