Hướng Hóa: Đội xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh khuyết tật đi thi

Kim Huệ - Khánh Hưng |

Nhằm hỗ trợ và giúp đỡ cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Đoàn trường THPT A Túc và Đoàn thanh niên xã Lìa, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã thành lập đội hình xe ôm miễn phí để đưa đón thí sinh ốm đau, khuyết tật đi thi. Qua đó, đã thể hiện vai trò của đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và ý thức trách nhiệm cao, tinh thần tương thân tương ái đối với thí sinh, người nhà thí sinh và toàn xã hội.

Cách đây 3 năm, trên đường đi học về, em Hồ Văn Thưa, học sinh lớp 12B1, Trường THPT A Túc bị tai nạn xe máy nên hiện tại đi lại rất khó khăn. Ngay từ sáng sớm, đội xe ôm miễn phí của Đoàn trường và Đoàn thanh niên xã Lìa, huyện Hướng Hóa đã chạy gần 7km đến tận nhà để đón thí sinh Hồ Văn Thưa, ở thôn A Dơi Đớ, xã A Dơi tới trường dự thi tốt nghiệp THPT. Bà Hồ Thị Thiêm, thôn A Dơi Đớ, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa chia sẻ: “Con tôi bị tai nạn nên việc đi lại rất khó khăn. May nhờ cán bộ đoàn viên thanh niên giúp đỡ nên con tôi thuận lợi hơn khi đi thi. Vì vậy, gia đình tôi vui mừng và yên tâm lắm”.

Đoàn viên thanh niên tại huyện Hướng Hóa tích cực tiếp sức mùa thi
Đoàn viên thanh niên tại huyện Hướng Hóa tích cực tiếp sức mùa thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tại điểm thi Trường THPT A Túc, huyện Hướng Hóa có 88 thí sinh dự thi với 90% là người đồng bào dân tộc thiểu số, đến từ các xã: Ba Tầng, A Dơi, Xy, Thuận, Thanh, Hướng Lộc và xã Lìa. Trong những ngày cao điểm diễn ra kỳ thi, đoàn viên thanh niên tình nguyện tại đây sẽ tư vấn, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho thí sinh và phụ huynh; hỗ trợ ứng phó các tình huống khẩn cấp; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Anh Hồ Văn Thầm, Bí thư Đoàn xã Lìa, huyện Hướng Hóa cho biết: “Năm nay chúng tôi có thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi để tiếp bước cho các em tới kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm. Đây là hoạt động của huyện nói chung và của xã Lìa nói riêng, chúng tôi mang đến cho tất cả các bạn học sinh trong kỳ thi năm nay, một tình cảm với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ mong các em đạt kết quả tốt trong kỳ thi năm nay”. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Hướng Hóa được tổ chức tại 5 điểm thi với 698 thí sinh. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Hướng Hóa đã tăng cường công tác phòng, chống dịch. Tại mỗi điểm thi phối hợp chặt chẽ cùng các ngành có liên quan của huyện đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian tổ chức kỳ thi.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

99,52% thí sinh làm bài thi tốt nghiệp môn Ngữ văn

Tú Linh |

Ngày 7/7/2021, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Quảng Trị có 8.319/8.359 thí sinh đăng ký thi môn Ngữ văn đến làm bài thi tại các điểm thi, đạt tỉ lệ 99,52%.

Điểm thi Trường THPT Đakrông: 2 thí sinh trên 30 tuổi dự thi

Đ.V |

Tại điểm thi Trường THPT Đakrông, huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị), kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 có tổng số 234 thí sinh dự thi, các em chủ yếu là người dân tộc Vân Kiều, Pa Kô. Điều đặc biệt là ở điểm thi này có 2 thí sinh dự thi trên 30 tuổi, đều đã lập gia đình nhưng vẫn quyết tâm thi đỗ tốt nghiệp với mong muốn sau này sẽ tìm kiếm được công việc thuận lợi và ổn định hơn.

Bị phát giác khi chở thi thể cô gái nâng ngực từ TP.HCM về Trà Vinh mai táng

PV |

Sau khi thấy cô gái đến phòng khám của mình nâng ngực tử vong, người đàn ông chở thi thể nạn nhân từ TP.HCM về Trà Vinh đến 1 trại hòm yêu cầu khâm liệm, mai táng.

Hướng dẫn giải đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phạm Mai |

Đề thi được thí sinh đánh giá là không quá khó. Dưới đây là gợi ý đáp án đề thi do các giáo viên Tổ Ngữ văn, Hệ thống Giáo dục HOCMAI thực hiện.