Hướng Hóa: Giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

Minh Long |

Trong 2 ngày 7, 8/6, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Huyện đoàn, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) và Dự án Plan phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp cho người lao động của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hội nghị được tổ chức tại 3 cụm: Bắc Hướng Hóa, vùng Lìa và Đường 9. Thanh niên trong độ tuổi lao động của các địa phương đã được phổ biến các quy định, chính sách của Đảng, Nhà nước về nguồn vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho người lao động thuộc các đối tượng theo quy định có nhu cầu vay vốn để tạo việc làm; tiếp cận một số vấn đề liên quan đến định hướng khởi nghiệp cho thanh niên.

Đồng thời, được tư vấn, định hướng trong việc chọn ngành nghề phù hợp với chuyên môn, năng lực sở trường; định hướng và thông tin về chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tiếp cận một số thông tin liên quan đến tuyển dụng và giới thiệu việc làm trong nước và xuất khẩu lao động…

Thông qua hội nghị nhằm hỗ trợ thanh niên trong độ tuổi lao động nắm bắt kiến thức, kinh nghiệm trong định hướng nghề nghiệp, lựa chọn việc làm phù hợp, góp phần giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương.

                  (Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                               

TAGS

Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Hướng Hóa

Trúc Phương |

Ngày 2/6, Sở Công thương (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tỉnh) phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Hướng Hóa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Hướng Hóa. 

Hướng Hóa: Tuyên dương giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 17/5, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức tuyên dương khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2021-2022.

Chuyển biến tích cực trong công tác dân vận ở Hướng Hóa

Nguyễn Đình Phục |

Thời gian qua, công tác dân vận của huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống dân vận, mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị về công tác vận động quần chúng trong tình hình mới; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hướng Hóa thúc đẩy phát triển thương mại biên giới

Thanh Hải |

Sau thời gian tạm dừng hoạt động ở các cửa khẩu phụ để thực hiện công tác phòng, chống COVID-19, từ ngày 10/5/2020 đến nay, giữa Việt Nam và Lào đã cho phép mở cửa trở lại các cửa khẩu để trao đổi hàng hóa và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó, hoạt động thương mại biên giới trên địa bàn huyện Hướng Hóa có bước tăng trưởng khá, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập và cải thiện đời sống người dân khu vực biên giới trong tình hình mới thích ứng linh hoạt với COVID-19.