Hướng Hóa: Voọc gáy trắng tấn công khiến người dân bị thương

Hải An |

Ngày 21/3, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Bùi Văn Duẩn cho biết, một người dân trên địa bàn xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đã bị một cá thể voọc gáy trắng (voọc Hà Tĩnh) bất ngờ tấn công.


Cụ thể, khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng xuất hiện 1 cá thể voọc gáy trắng (voọc Hà Tĩnh) bất ngờ tấn công anh Hồ Văn Rai cùng một số người dân khi đang khai thác tràm tại khu vực Trạm kiểm soát Biên phòng A Roòng (Đồn Biên phòng Hướng Phùng). May mắn là anh Hồ Văn Rai chỉ bị thương nhẹ.

Cùng thời điểm, gần sân nhà ông Hồ Văn Pan ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng (gần khu vực rừng tự nhiên) cũng xuất hiện 1 cá thể voọc gáy trắng (voọc Hà Tĩnh). Khi phát hiện, người dân đã báo với kiểm lâm địa bàn để phối hợp với lực lượng chức năng đẩy đuổi cá thể voọc gáy trắng (voọc Hà Tĩnh) vào khu vực rừng tự nhiên. Địa điểm xuất hiện cá thể voọc gáy trắng (voọc Hà Tĩnh) cách nhau khoảng 1,5 km và đều ở gần khu vực rừng tự nhiên.

Một người dân bị cá thể voọc gáy trắng tấn công - Ảnh: HKL Hướng Hóa cung cấp
Một người dân bị cá thể voọc gáy trắng tấn công - Ảnh: HKL Hướng Hóa cung cấp

Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa đã phối hợp với xã Hướng Phùng thông báo cho người dân sống gần khu vực rừng tự nhiên cũng như các trường học trên địa bàn xã để phòng tránh cá thể voọc gáy trắng tấn công; cắm bảng cảnh báo người dân về việc voọc gáy trắng xuất hiện... Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa cũng đã báo cáo vụ việc với Chi cục Kiểm lâm tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Vận chuyển 14 cá thể động vật hoang dã trên ô tô 4 chổ ngồi

Trần Khôi |

Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phát hiện phương tiện vận chuyển 14 cá thể động vật hoang dã không rõ nguồn gốc.

Đã có kết quả giải mã gene ca đậu mùa khỉ nội địa đầu tiên ở TP.HCM

Gia Hân |

Ngày 3/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã nhận được kết quả giải mã gene của trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ (Mpox) nội địa đầu tiên được phát hiện tại thành phố từ Đơn vị nghiên cứu các bệnh nhiễm trùng mới nổi của Khoa Bệnh nhiệt đới & Đơn vị nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford.

Cứu hộ thành công một cá thể vích

Lê An |

Ngày 30/5, theo thông tin từ Ban quản lý Khu bảo tồn biển (BQL KBTB) đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị, đơn vị vừa cứu hộ và thả trở lại về biển một cá thể vích có trọng lượng khoảng 15 kg.