Hưởng ứng Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn

QH |

Ngày 2/4, Trung tâm Hành động bom mìn Quảng Trị (QTMAC) phối hợp với các tổ chức hành động bom mìn trên địa bàn tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn.


Tháng 12/2005, Đại hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc tuyên bố lấy ngày 4/4 hằng năm là Ngày Thế giới nâng cao nhận thức bom mìn.

Vào ngày này, nhiều sự kiện, hoạt động được tổ chức khắp nơi trên thế giới như một lời cam kết sẽ nỗ lực hành động vì một thế giới không còn bom mìn, vật nổ sót lại sau chiến tranh.

Hưởng ngày Thế giới nâng cao nhận thức bom mìn, cứ đến ngày 4/4 hằng năm, QTMAC lại phân phối với các tổ chức hành động bom mìn trên địa bàn và chính quyền địa phương phương tổ chức nổi các hoạt động, sự event.
Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Triều Thương tặng hoa cho các đội tham dự giải - Ảnh: QH
Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Triều Thương tặng hoa cho các đội tham dự giải - Ảnh: QH 

Với chủ đề “Hãy tạo ra một thế giới an toàn, hướng tới hòa bình và phát triển”, năm nay, QTMAC và các tổ chức hành động bom mìn tại Quảng Trị chọn tổ chức giải bóng đá nam và bóng nữ giữa các giới đơn vị, dự án làm điểm nhấn hưởng ứng Ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn.

Hoạt động thu hút sự tham gia, cổ vũ của trên 300 cán bộ, nhân viên đến từ các tổ chức, dự án gồm: MAG, NPA/RENEW, PTVN và QTMAC - Liên quân.

Ngay sau lễ khai mạc, khan giả có dịp theo dõi trận tranh tài bóng đá nam giữa đội PTVN và QTMAC - Liên quân. Dự kiến ​​lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào chiều 3/4.

Theo Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Triều Thương, thời gian qua, các tổ chức, dự án đã có nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ tỉnh Quảng Trị giải quyết hậu quả chiến tranh.

Ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn là dịp để cán bộ, nhân viên các tổ chức, dự án nhìn lại những kết quả đã đạt được và nêu cao hơn nữa quyết tâm giúp bom mìn, vật nổ không còn là mối đe dọa Truy cập tính mạng, tài sản của người dân.

“Việc tổ chức giải bóng đá nam, bóng nữ là cách làm hay ảnh hưởng Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn.

Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cán bộ, nhân viên các tổ chức, dự kiến ​​nâng cao sức khỏe, tăng cường tinh thần đoàn kết để tiếp tục hoàn thành tốt sứ mệnh quan trọng của mình”, bà Thương khẳng định định nghĩa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xử lý thành công quả bom có trọng lượng 119 kg

Nam Phương |

Ngày 15/12, thông tin từ Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam (PTVN) cho biết, đơn vị vừa xử lý thành công một quả bom có trọng lượng 119 kg và đưa về nơi tập kết an toàn.

Hướng Hóa: Hủy nổ an toàn quả bom nặng 227 kg

Trường Nguyên |

Ngày 20/11, thông tin từ Ban Công binh Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa xử lý thành công quả bom MK82 nặng 227 kg được người dân thôn Xuân Đức, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa) phát hiện.

Xử lý thành công quả bom nặng 227 kg

Tây Long |

Theo thông tin từ PeaceTrees Vietnam (PTVN), đội xử lý bom mìn lưu động của tổ chức vừa xử lý một quả bom nặng 227 kg.

Phát hiện hai quả bom lớn trong vườn cao su của người dân

Tây Long |

Ngày 5/10, theo thông tin từ Tổ chức PeaceTrees VietNam, vừa phát hiện và xử lý thành công hai quả bom lớn trong vườn cao su của người dân ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị).