Huy động hơn 150 tình nguyện viên hiến máu

Nam Phương |

Ngày 10/10/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, hơn 150 tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tham gia hiến máu nhân đạo nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

150 tình nguyện viên tham gia hiến máu đợt này là cán bộ, công nhân viên của Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh... cùng người dân địa phương. Tổng lượng máu thu được là 129 đơn vị, trong đó có nhiều người tham gia hiến máu 2, 3 lần. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, ban tổ chức đã bố trí các khung giờ cho các đơn vị và người dân lần lượt tham gia hiến máu nhằm tránh tụ tập quá đông người. Ngoài ra, ban tổ chức cũng bố trí khu vực sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào đăng ký hiến máu.

Các tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu cứu người - Ảnh: T.P
Các tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu cứu người - Ảnh: T.P

Trong bối cảnh COVID – 19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, từ giữa tháng 7/2021, Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế đã ngừng cung cấp máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Việc vận động tình nguyện viên từ các địa phương trong toàn tỉnh cũng gặp rất nhiều khó khăn. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác khám chữa bệnh. Trước tình hình đó, hưởng ứng lời kêu gọi Nhân dân toàn tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thời gian qua, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố đã tích cực đăng ký tham gia hiến máu cứu người.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tiếp tục hoạt động ý nghĩa hiến máu cứu người trong mùa dịch

Dương Xuân |

Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày  09/10/2021, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, các đơn vị xây lắp và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Gần 150 tình nguyện viên tham gia hiến máu giữa mùa dịch COVID-19

Trường Sơn |

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị về hiến máu tình nguyện với phương châm “Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi COVID - 19”, vừa qua gần 150 đoàn viên Công đoàn ngành Y tế, Giáo dục và tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia, hưởng ứng.

Hiến máu khẩn cấp cho bệnh nhân

Nam Phương |

Ngày 13/9/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa qua, 7 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đã tham gia hiến máu khẩn cấp, giúp hai bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Bí thư xã đoàn 31 lần hiến máu cứu người

Trúc Phương |

Với tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, suốt 10 năm qua, anh Nguyễn Thành Chung (sinh năm 1984), Bí thư Xã đoàn Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) luôn tích cực tham gia vào các hoạt động hiến máu khẩn cấp, hiến máu nhân đạo do địa phương tổ chức, trở thành tấm gương để đoàn viên thanh niên trong xã học tập, làm theo.