Huy động hơn 88,6 tỉ đồng hỗ trợ người khuyết tật, nạn nhân da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Q.H |

Ngày 10/8, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, nhà tài trợ tham dự đại hội.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh đã tích cực kết nối với các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay chăm lo cho người yếu thế. Từ năm 2017 đến tháng 6/2022, tổ chức hội các cấp trong tỉnh đã huy động hơn 88,6 tỉ đồng để tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 156.512 lượt NKT, NNDC, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Các hoạt động hỗ trợ chủ yếu liên quan đến lĩnh vực y tế, phương tiện đi lại, cải thiện điều kiện sinh hoạt... 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh các tập thể - Ảnh: Q.H
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh các tập thể - Ảnh: Q.H

Cùng với công tác xây dựng tổ chức hội, hội rất quan tâm đến việc bảo vệ quyền trẻ em và phản biện xã hội; tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho NKT, NNDC và trẻ mồ côi; làm tốt công tác tuyên truyền… Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của hội, nhiều NKT, NNDC, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã vượt qua nhiều rào cản, vươn lên trong cuộc sống.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh xác định tiếp tục xây dựng tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh; coi trọng thực hiện các mục tiêu: Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NKT, NNDC; tích cực bảo trợ cho những người yếu thế; góp sức bảo vệ quyền trẻ em… Hội sẽ nỗ lực vận động ít nhất 50 tỉ đồng để thực hiện bảo trợ cho hơn 120.000 NKT, NNDC, trẻ mồ côi; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho 500 NKT, NNDC; khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 NKT, NNDC…

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, sáng tạo của Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời khẳng định, cùng với các cấp, các ngành, hội đã có đóng góp quan trọng trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NKT, NNDC, người yếu thế, qua đó giúp họ vươn lên, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị hội cần xây dựng chương trình hoạt động cụ thể, linh hoạt với những giải pháp hiệu quả, thiết thực; tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ từ Trung ương Hội và mở rộng quan hệ với các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước để huy động nguồn lực chăm lo cho người yếu thế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể  - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể - Ảnh: Q.H

 Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và địa phương trong thực thi nhiệm vụ; quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức hội, hội viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thay đổi nhận thức xã hội, các cấp, ngành và bản thân người yếu thế…

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 - Ảnh: Q.H
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 - Ảnh: Q.H

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 28 ủy viên. Ông Thái Vĩnh Liệu tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ghi nhận thành tích xuất sắc trong hoạt động vì NKT, NNDC và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 6 tập thể; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể và 6 cá nhân; Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân. 

Trao tặng quà cho người khuyết tật, nạn nhân da cam và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H
Trao tặng quà cho người khuyết tật, nạn nhân da cam và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H

Dịp này, Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh đã trao nhiều suất quà với tổng trị giá gần 200 triệu đồng cho NKT, NNDC, trẻ mồ côi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tặng hơn 2.100 sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh miền núi Hướng Hóa

Tú Linh |

Tập đoàn Công nghệ MK (Hà Nội), Công ty TNHH Tùy Tâm (Đồng Nai) vừa tổ chức tặng sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh các khối 1, 2, 3, 6 và 7 của Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt và Trường Tiểu học và THCS A Xing (huyện Hướng Hoá, Quảng Trị).

Trao tặng 300 triệu đồng xây dựng, sửa chữa nhà cho thân nhân liệt sĩ ngành công an

Diệu Thúy - Trần Khôi |

Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Lê Quốc Hùng, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn vừa tổ chức trao tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ công an nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

BIDV tặng 2 xe cứu thương cho ngành y tế Quảng Trị

Nguyên Kha |

Ngày 29/7, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Quảng Trị (BIDV Quảng Trị) đã trao tặng ngành y tế Quảng Trị 2 xe cứu thương của hãng IVECO trị giá 2,4 tỉ đồng.

Quảng Trị tặng thưởng cho Nhà báo Lâm Hưng Thơ

Xanh EWEC |

Ngày 26/7/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định tặng Bằng khen kèm tiền thưởng 1.490.000 đồng cho nhà báo Lâm Hưng Thơ, phóng viên Báo Lao Động thường trú Quảng Trị đã có thành tích đoạt giải Khuyến khích Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI- Năm 2021.