Huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người dân

Lệ Như |

Ngày 5/1/2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang chủ trì hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. 

Năm 2020, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, gắn với đẩy mạnh thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Việc thực hiện QCDC ở xã, phường, thị trấn; QCDC trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; QCDC ở cơ sở tại nơi làm việc và thực hiện QCDC trong lực lượng vũ trang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, nhận thức về dân chủ, thực hành dân chủ trong xã hội được nâng lên, dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện ngày càng phát huy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. -Ảnh L.N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. -Ảnh L.N

Phong cách làm việc của cán bộ, công chức, viên chức theo phương châm “Gần dân, sát dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh.

 Cùng với những kết quả đạt được, hội nghị đã tập trung phân tích, làm rõ những hạn chế, yếu kém trong việc thực QCDC ở cơ sở năm 2020, đồng thời đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2021. Đó là tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, triển khai sâu rộng Kết luận 120-KL/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở” gắn với thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp…

Phát huy tốt vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, trách nhiệm của chính quyền trong việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với phát triển kinh tế- xã hội…; duy trì thường xuyên và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Kịp thời củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở sau đại hội đảng các cấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai việc xây dựng và thực hiện QCDC ở các loại hình (ở xã, phường, thị trấn; cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; trong lực lượng vũ trang) một cách tốt hơn. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong các tổ chức chính trị- xã hội, từ đó tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí trong xã hội và các tầng lớp nhân dân. Cần tập trung thực hiện QCDC ở cơ sở đi đôi với việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mới ban hành.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, để thực hiện quy hoạch, tái thiết quê hương, hiện thực hóa các dự án đầu tư tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới, việc thực hiện tốt QCDC ở xã, phường đóng vai trò rất quan trọng, đảm bảo để dân không bị oan nhưng vẫn thực hiện đúng các quy định của Nhà nước trong thực hiện giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tái định cư, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút đầu tư vào triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, cần phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận, phát huy sức dân trong phát triển sản xuất, khắc phục hậu quả thiên tai, từng bước khôi phục nền kinh tế phát triển ổn định trở lại. Trước mắt, cần huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, người yếu thế trong xã hội, đảm bảo “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tấm lòng một người lính với Nhân dân

Hoài Sa |

Đại tá Trần Quốc Bảng sinh ra và lớn lên ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Sau 37 năm công tác trong lực lượng vũ trang, anh về nghỉ hưu tại Khu phố 3, Phường 1, thị xã Quảng Trị. “Một con người sống chan hòa, chịu thương, chịu khó”. Đó là nhận xét của nhiều người dân nơi anh sinh sống.

ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan khuyên công dân không về nước bằng đường bộ

Ngọc Quang |

Theo phóng viên TTXVN, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vừa khuyến cáo công dân Việt Nam tại Thái Lan chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Tặng quà hàng trăm triệu đồng chia sẻ khó khăn với nhân dân Lào

Nguyễn Khiêm |

Với tinh thần "giúp bạn như giúp mình", thời gian qua Đồn Biên phòng Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức và tiến hành nhiều đợt trao quà cho các bản ở phía bạn Lào.

Tỷ lệ dân số trẻ tại Lào cao

Tổng hợp |

Cơ cấu dân số của Lào có thể nói đang trong giai đoạn lý tưởng khi người trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ cao.