Hủy nổ gần 50 quả đạn, pháo các loại

Anh Vũ - Lê Trường |

Ngày 19/3/2021, tại thao trường bắn xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), Đội xử lý bom mìn Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hủy các loại vật liệu nổ thu gom được trên địa bàn.

Trong đợt này, Đội xử lý bom mìn Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành hủy gần 50 quả đạn, pháo các loại. Trong đó, có 20 quả đạn 37 mm, 10 ngòi nổ các loại, còn lại là đạn pháo 105 mm, đạn cối 81,82 mm... Toàn bộ số vật liệu nổ này đều sót lại sau chiến tranh, do Đội xử lý bom mìn Bộ CHQS tỉnh thu gom trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua.

Lực lượng chức năng tiến hành các bước hủy nổ mìn - Ảnh: Lê Trường
Lực lượng chức năng tiến hành các bước hủy nổ mìn - Ảnh: Lê Trường

Việc hủy nổ các loại đạn pháo được triển khai nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, trang thiết bị, không làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân trong khu vực hủy nổ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhật Bản cung cấp thiết bị rà phá bom mìn cho Lào

Tổng hợp |

Chính phủ Nhật Bản vừa cung cấp 10 xe chuyên dụng, 90 máy dò và các thiết bị thực địa trị giá 900 triệu Yên (hơn 79.7 tỷ Kip) để hỗ trợ Lào tiến hành việc rà phá bom mìn chưa nổ tại 3 tỉnh miền Nam, bao gồm Champasak, Salavan và Sekong.

Quảng Trị phấn đấu mỗi năm rà phá 3.000 ha đất nhiễm bom mìn

Nguyên Lý |

Ngày 26/1, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình hành động khắc phục hậu quả bom mìn còn sót lại sau chiến tranh giai đoạn 2021-2025.

Khảo sát, rà phá gần 97 triệu mét vuông đất ô nhiễm bom mìn

Nguyên Lý |

Trong 5 năm từ 2016 – 2020, tỉnh Quảng Trị đã khảo sát và rà phá được gần 97 triệu mét vuông đất bị ô nhiễm bom mìn, thông qua các chương trình, dự án khắc phục hậu quả bom mìn do các tổ chức quốc tế tài trợ.  

Quảng Trị là điểm sáng về khắc phục hậu quả chiến tranh, rà phá bom mìn

Đức Việt |

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam khi làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao về tình hình công tác đối ngoại của tỉnh Quảng Trị vào hôm nay 1/12/2020.