Huyện Đakrông phát động “ Tháng cao điểm phòng, chống ma túy”

Minh Hiển |

Ngày 23/6/2020, Ban Chỉ đạo 138 & 1523 huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp với  Huyện đoàn tổ chức lễ mít tinh ra quân hưởng ứng tháng cao điểm về phòng chống ma túy tại cụm Tà Rụt. Đến dự lễ mít tinh về phía tỉnh có Đại tá Trần Xuân Vĩnh, PGĐ Công an tỉnh Quảng Trị, cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang trên địa bàn 4 xã cụm Tà Rụt

 

Tại buổi lễ đông đảo đoàn viên thanh niên đã được nghe về những tác hại của ma túy ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế cũng như những nguy hiểm mà ma túy mang lại đối với người sử dụng buôn bán và tàng trữ.

Những năm qua tình hình ma túy trên địa bàn huyện Đakrông diễn biến khá phức tạp. Hiện tại theo thống kê chưa đầy đủ thì trên địa bàn toàn huyện Đakrông có 150 người có sử dụng chất ma túy nhưng đây chỉ là mới phần nổi đã bị cơ quan chức năng phát hiện. Tính riêng từ năm 2016 đến nay công an huyện Đakrông đã phát hiện bắt giữ điều tra 12 vụ với 18 đối tượng mua bán tàng trữ chất ma túy.

Tại Buổi lễ Ban chỉ đạo138 & 1523 huyện Đakrông, Thượng tá Hoàng Văn Trung, Trưởng công an huyện Đakrông đã kêu gọi toàn thể đoàn viên thanh niên cùng với đông đảo bà con nhân dân tích cực hưởng ứng tháng hành động về phòng chống ma túy với các nội dung cụ thể. Không sử dụng tàng trữ, vận chuyển buôn bán ma túy, các tổ chức chính trị cùng phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền vận đông quản lý con em mình không để bị vi phạm.

Đến nay có 13/13 xã thành lập được câu lạc bộ thanh niên xung kích để tuyên truyền pháp luật, đây cũng là sân chơi lành mạnh để cho các đoàn viên thanh niên có thể tham gia các phong trào hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, qua đó từng bước đẩy lùi và ngăn chặn hiểm họa từ ma túy.

Cũng tại buổi lễ Công ty TNHH Thương mại Thảo Ái cũng đã tuyên truyền hướng dẫn về kiến thức ATGT và kỹ thuật lái xe an toàn đồng thời trao tặng 50 mũ bảo hiểm cho các đoàn viên.

Cuộc thi tìm hiểu về “Văn hoá ẩm thực trên Hành lang Kinh tế Đông – Tây”

BBT |

Hành lang Kinh tế Đông – Tây đi qua 4 nước gồm: Myanma, Thái Lan, Lào và Việt Nam (East-West Economic Corridor - EWEC). Ở địa phận Việt Nam, EWEC đi qua các địa phương Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.

Nắng nóng trên 40 độ sẽ còn kéo dài tới ngày mai

Bắc Hiệp |

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên từ nay (23/6) đến 24/6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi 41-42 độ. 

Quảng Trị khen thưởng 4 học sinh dũng cảm cứu người bị nạn

Tạ Hưng |

Sáng 22/6, tại Trường TH&THCS Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã tổ chức khen thưởng cho 4 em học sinh lớp 6A của trường gồm: Lê Phước Minh Hiển, Trần Cao Việt Quang, Hà Huy Đức, Trần Công Hoài đã có hành động kịp thời cứu giúp người gặp nạn.

Nhà báo Quảng Trị bén duyên văn

Xuân Dũng |

Để tránh những hiểu lầm không cần thiết, chúng tôi chỉ xin giới hạn thời gian đề cập trong bài viết là khoảng trên dưới ba mươi năm trở lại đây, tức là có thể lấy mốc từ khi tái lập tỉnh Quảng Trị năm 1989 cũng được.