Kế hoạch đón người Quảng Trị ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê

Mai Trang – Thế An – Minh Trí |

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19 tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Trị chuẩn bị kế hoạch đón người Quảng Trị ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang có dịch trở về quê. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Mai Trang có cuộc phỏng vấn đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh.

 

PV: Thưa đồng chí, xin đồng chí cho biết chủ trương cũng như kế hoạch cụ thể về việc chuẩn bị đón người Quảng Trị ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương trong thời gian tới như thế nào?

Đồng chí Hoàng Nam: Có thể khẳng định tỉnh Quảng Trị đã sẵn sàng đón bà con Quảng Trị trở về quê hương. Chúng tôi đang xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức đón bà con trở về cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế. Chúng tôi đã chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ( LĐTB&XH) tỉnh phối hợp với Sở LĐTB&XH thành phố Hồ Chí Minh và Hội đồng hương Quảng Trị tại thành phố Hồ Chí Minh để khảo sát nhu cầu của bà con. Kế hoạch phải có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để vừa đáp ứng được nguyện vọng của người dân vừa đảm bảo an toàn dịch bệnh và đặc biệt không ảnh hưởng đến các hoạt động phòng chống dịch của các địa phương. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ đánh giá toàn diện để triển khai kế hoạch tiếp theo.

 

PV: Vậy những đối tượng nào sẽ được ưu tiên khảo sát để đón về trong đợt này, thưa đồng chí?

Đồng chí Hoàng Nam: Trước mắt sẽ dự kiến tập trung vào các nhóm đối tượng gặp nhiều khó khăn, bao gồm: những người già, phụ nữ mang thai, trả em, những người đi kèm với trẻ em, học sinh sinh viên, những người đi thăm thân du lịch hiện đang bị kẹt tại địa phương này và những người có điều kiện khó khăn khác.

PV: Nhân đây đồng chí có điều gì chia sẻ thêm với bà con Quảng Trị đang ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam và có lời khuyên gì với bà con sẽ trở về trong thời gian tới?

Đồng chí Hoàng Nam : Trước hết bà con cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch ở các địa phương và bà con cũng yên tâm là chính quyền các địa phương, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị luôn hướng về bà con để có sự quan tâm hỗ trợ kịp thời. Chúng tôi đã phối hợp với UBMTTQVN tỉnh và Hội đồng hương Quảng Trị tại thành phố Hồ Chí Minh để có sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đối với những công dân có hoàn cảnh khó khăn mà hiện nay đang bị cách ly hoặc nằm ở vùng phong tỏa do dịch bệnh. Bà con cũng cần cân nhắc, xem xét thật kỹ và lựa chọn sáng suốt việc trở về hay ở lại để phù hợp với tình hình, điều kiện của từng người, Quảng Trị luôn sẵn sàng đón bà con trở về cũng như hỗ trợ bà con. Đối với những người có nguyện vọng quay trở về địa phương thì liên hệ với gia đình để đăng ký với địa phương và Sở LĐTB&XH để tổng hợp danh sách kịp thời. Chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương và bà con nhân dân để xây dựng phương án tối ưu nhất, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh cho bà con; đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phòng chống dịch bệnh của các địa phương.

Xin cám ơn đồng chí!

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Bộ GTVT thống nhất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc

Việt Hùng |

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc cần có phương án tổng thể, kỹ lưỡng đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Đề xuất thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến đảo Phú Quốc

Thanh Mai |

Việt Nam dự kiến đón khách từ thị trường có tiềm năng, độ an toàn cao về dịch bệnh ở các khu vực như Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Trung Đông...

Đón 60 học sinh từ vùng dịch trở về quê hương

Q.H |

Ngày 10/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, chiều qua 9/7/2021, có 60 học sinh Quảng Trị ở Thành phố Hồ Chí Minh đã về quê hương và được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

26 người Huế cách ly tại Quảng Trị: Huế ra đón, 6 người muốn ở lại

Hưng Thơ |

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho xe ra đón 20 người đang được cách ly tại tỉnh Quảng Trị. 20 người này nằm trong số 26 người đi tàu từ TPHCM ra Ga Quảng Trị vào đêm 7.7 và rạng sáng 8.7.