Kêu gọi ủng hộ dựng lại căn nhà bị cháy giữa mùa dịch COVID- 19

Xuân An |

Tháng 4/2020, gia đình anh Hồ Văn Phiên ở thôn Kỳ Nơi, xã Lìa (Hướng Hoá, Quảng Trị) bị cháy nhà do đi làm sớm, quên dập bếp lửa.

Mọi tài sản trong nhà bị lửa thiếu rụi. 5 thành viên trong nhà không nơi tá túc, sinh hoạt. Đặc biệt trong mùa dịch COVID- 19, đời sống gia đình anh Phiên càng gặp khó khăn hơn.

 
 Căn nhà bị lửa thiêu rụi chỉ còn trơ cột bê tông. Ảnh: PMT

Gia đình anh Phiên thuộc hộ nghèo, là người dân tộc thiểu số. 

 
 Thầy Phạm Minh Tuấn (trái) tặng sách vở cho 2 đứa con anh Phiên. Ảnh: PMT.

Nắm được hoàn cảnh của gia đình anh Phiên, với ước muốn dựng lại căn nhà giản đơn để che mưa che nắng, chống chọi qua mùa mưa sắp đến. Thầy Phạm Minh Tuấn,  giáo viên Trường PTDT-BT TH&THCS Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ở trong và ngoài tỉnh quyên góp dựng lại căn nhà.

 
 Căn nhà tôn vững chãi được xây dựng từ tấm lòng của các nhà hảo tâm.Đại diện Đồn Biên phòng Thanh, CLB Xe đạp Lao Bảo, các nhà hảo tâm tặng quà cho gia đình anh Phiên. Ảnh: PMT
 
 CLB Xe đạp Lao Bảo tặng quà cho gai đình anh Phiên. Ảnh: PMT

Sau khi kêu gọi, nhiều cá nhân, tổ chức đã  ủng hộ áo quần, sách vở, nồi cơm điện cũng như vật liệu xây dựng cùng với sự giúp ngày công của lực lượng biên phòng, chính quyền địa phương làm lại căn nhà sàn, vây tôn trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Theo thầy Phạm Minh Tuấn, cùng với các tổ chức khác, các thành viên trong cậu lạc bộ xe đạp Đường 9 Xanh, CLB xe đạp Lao Bảo đã quan tâm, giúp đỡ gia đình anh Phiên rất nhiều. Đó là sự chia sẻ khó khăn trước hoạn nạn, đặc biệt trong mùa dịch COVID- 19 này.

TAGS

Ngày mai, 27/4 ATM gạo tại Quảng Trị chính thức vận hành cấp gạo miễn phí

Long Nhương |

Ngày 26/4/2020, theo thông tin từ UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) sáng mai, ngày 27/4 “ATM gạo” tại Quảng Trị sẽ chính thức vận hành để phục vụ miễn phí người nghèo trên địa bàn.

Mô hình chống dịch của Việt Nam là "có một không hai"

PV |

Mô hình chống dịch của Việt Nam là "có một không hai" vì Việt Nam giáp ranh với Trung Quốc, nơi bùng phát dịch bệnh đầu tiên, nhưng đã thoát khỏi đại dịch mà không có ca tử vong.

Nguy cơ dịch bệnh vẫn còn xung quanh chúng ta

Trần Mạnh – Đình Nam |

Vấn đề này được đặt ra và thảo luận kỹ trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19), sáng 24/4, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Ta chia cho nhau từng hạt gạo yêu thương

Hưng Thơ |

Biên giới Việt – Lào những ngày tháng 4, hôm nay nắng, mai đổ mưa, mốt thì trở lạnh… khiến các lực lượng phòng dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị cắm chốt dọc đường biên gặp khó. Nhưng khó nhất, là chuyện đảm bảo lương thực thực phẩm, ổn định tình hình cư dân 2 bên biên giới. Để tiếp sức cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, Quỹ TLV Lao Động đã đứng ra vận động, để có kinh phí mua gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các lực lượng và người dân...