Khai giảng lớp xoá mù chữ, tái mù chữ tại xã A Dơi

Phan Vĩnh |

Đồn Biên phòng Ba Tầng vừa phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN),  Hội Chữ thập đỏ (CTĐ), Trường TH&THCS xã A Dơi (Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức khai giảng lớp xoá mù chữ, tái mù chữ tại xã A Dơi.

Xác định công tác xóa mù chữ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, mở ra cơ hội tiếp cận với khoa học, công nghệ, ứng dụng vào lao động, sản xuất và thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập trên địa bàn. Đồn Biên phòng Ba Tầng đã cùng chính quyền địa phương mở lớp xoá mù chữ dành cho các mẹ, các chị quá độ tuổi đi học trên địa bàn xã.

 

Dự kiến mở 2 lớp, mỗi lớp 30-35 học viên, khoá học kéo dài 6 tháng với mục tiêu để các học viên biết đọc, viết, tính toán cơ bản phục vụ nhu cầu tối thiểu. Giáo viên phụ trách gồm cán bộ đồn và trường tiểu học A Dơi. Dự kiến sau khoá này sẽ mở thêm lớp dành cho nam giới, người già…

Hy vọng đây là một trong những “chìa khóa” quan trọng giúp người dân vươn lên thoát nghèo, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Được biết, xã A Dơi là xã đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hoá, có dân số trên 3.700 người, chủ yếu là đồng bào Vân Kiều, Pa Kô. Đặc biệt có một bộ phận dân cư thuộc thôn A Dơi Đớ là người mới nhập quốc tịch Việt Nam năm 2018 với khoảng 244 khẩu. Ngoài số trong độ tuổi đến trường thì đa số bà con chưa được học tiếng Việt, hoặc tái mù chữ.

Một số hình ảnh khai giảng lớp học xóa mù chữ:

 
 
 

60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Diệu Thúy |

Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách lập nên nhiều chiến công xuất sắc, được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân ghi nhận. Phát huy truyền thống của đơn vị, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ PCCC&CNCH Công an tỉnh đã nỗ lực trên các mặt công tác, không ngừng trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong tình hình mới.

Sáng 21/9: Hơn 464.300 ca COVID-19 đã chữa khỏi

PV |

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 695.744 ca mắc COVID-19, hơn 464.300 ca đã được chữa khỏi; Hà Nam ra thông báo khẩn tìm người đã đến các địa điểm liên quan đến chùm F0 xã Phù Vân.

Kiểm lâm Quảng Trị lập khống hồ sơ bảo vệ, chữa cháy rừng

Hưng Thơ |

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị đã lập khống nhiều chứng từ thanh toán trong việc diễn tập, mở các lớp phòng cháy chữa cháy, tập huấn bảo vệ rừng…

Ngày 7/9: Thêm 14.208 ca mới, 10.253 ca được chữa khỏi

PV |

Trong 24h giờ qua số ca nhiễm COVID-19 ghi nhận trong nước tăng 1.716 ca. Tại TP. Hồ Chí Minh tăng 188 ca, Bình Dương tăng 1.772 ca, Đồng Nai tăng 74 ca, Long An giảm 367 ca, Kiên Giang tăng 41 ca.