Khám bệnh online miễn phí cho bệnh nhi trong điều kiện giãn cách xã hội

Thanh Trúc |

Trong những ngày COVID-19 diễn biến phức tạp, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) triển khai thực hiện Chỉ thị 16 để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, nhiều phòng khám tư nhân đóng cửa, việc có con nhỏ đau ốm phải đến bệnh viện làm nhiều bậc phụ huynh rất lo ngại. 

Trước tình hình đó, từ ngày 3/10/2021, Ths. Bs Võ Đình Thành, Trưởng Phòng khám, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị đã hỗ trợ khám bệnh, tư vấn điều trị, chăm sóc sức khỏe online miễn phí phục vụ các cháu nhỏ.

Thông qua kết nối bằng điện thoại, mạng xã hội..., bác sĩ sẽ nhìn hình ảnh, trao đổi phân tích với bố mẹ bệnh nhi, tư vấn cần đưa trẻ đến khám trực tiếp tại bệnh viện hay chỉ cần xử trí bằng những thuốc thông thường đơn giản ban đầu. Các triệu chứng bệnh của các cháu nhỏ, các lưu ý khi chăm sóc, điều trị và cách dùng thuốc cũng như tiến triển của bệnh đều được bác sĩ Thành hỏi thăm, ghi chép kỹ càng và đưa ra các điều chỉnh để hướng dẫn điều trị từ xa với các chứng bệnh thông thường.

 

Khám bệnh trực tiếp vẫn là tốt nhất, tuy nhiên trong điều kiện đang dịch bệnh, việc khám bệnh, hướng dẫn điều trị từ xa là một giải pháp hữu hiệu để cha mẹ có thể nắm tình hình bệnh ban đầu của con mình, sau đó sẽ có bước xử trí tiếp theo, hạn chế di chuyển trong mùa dịch, nhất là bệnh da liễu, dị ứng nhi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Sáng 21/9: Hơn 464.300 ca COVID-19 đã chữa khỏi

PV |

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 695.744 ca mắc COVID-19, hơn 464.300 ca đã được chữa khỏi; Hà Nam ra thông báo khẩn tìm người đã đến các địa điểm liên quan đến chùm F0 xã Phù Vân.

Kiểm lâm Quảng Trị lập khống hồ sơ bảo vệ, chữa cháy rừng

Hưng Thơ |

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị đã lập khống nhiều chứng từ thanh toán trong việc diễn tập, mở các lớp phòng cháy chữa cháy, tập huấn bảo vệ rừng…

Ngày 7/9: Thêm 14.208 ca mới, 10.253 ca được chữa khỏi

PV |

Trong 24h giờ qua số ca nhiễm COVID-19 ghi nhận trong nước tăng 1.716 ca. Tại TP. Hồ Chí Minh tăng 188 ca, Bình Dương tăng 1.772 ca, Đồng Nai tăng 74 ca, Long An giảm 367 ca, Kiên Giang tăng 41 ca.

Rau bù ngót - nguồn cung cấp vitamin C vô tận và 9 bài thuốc chữa bệnh

Tường Minh |

Rau bù ngót được xem là nguồn cung cấp vitamin C vô tận và bổ rẻ trong tự nhiên và đi kèm là 9 bài thuốc chữa bệnh độc đáo.