Khám, chữa bệnh, tặng quà 500 lượt gia đình chính sách, người già neo đơn

Nguyễn Trang |

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947- 2020), Viện Y dược học dân tộc thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp cùng Bệnh viện Y dược học cổ truyền Đà Nẵng, Công ty TNHH Allance Medea, Công ty Cổ phần Sen Group và Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và tặng quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn, người nghèo tại xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh.

Trong đợt này 500 lượt thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người già neo đơn, người gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Giang đã được đội ngũ gần 50 y, bác sĩ thuộc Viện Y dược học dân tộc thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Y dược học cổ truyền Đà Nẵng tích cực thăm khám.

Viện Y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đơn vị phối hợp trao hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: NT
Viện Y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đơn vị phối hợp trao hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: NT

 Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát, các bác sĩ đã chỉ định điều trị, cấp phát thuốc miễn phí đối với những trường hợp phát hiện bệnh lý. Đồng thời hướng dẫn cách phòng trị các loại bệnh phổ biến, tư vấn chế độ dinh dưỡng, tập luyện tăng cường sức khỏe, nhất là các bệnh người cao tuổi thường hay gặp phải. Tại chương trình, 500 suất quà trị giá 75 triệu đồng đã được trao trực tiếp đến các đối tượng chính sách.

Tiến sĩ, bác sĩ Trương Thị Ngọc Lan- Phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc thành phố Hồ Chí Minh cho biết toàn bộ kinh phí của chương trình khoảng 400 triệu đồng do Viện Y dược học dân tộc thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị tài trợ.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của Viện Y dược học dân tộc thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị trong nỗ lực chăm lo sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đối tượng chính sách và người yếu thế. Từ đó, góp phần thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, đảm bảo an sinh xã hội, tô đậm đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” của dân tộc.

Nhân dịp này, anh Trần Văn Nhơn, một người con của quê hương Vĩnh Giang, hiện đang sinh sống, công tác tại thành phố Hồ Chí Minh đã trao hỗ trợ kinh phí để Trạm Y tế xã Vĩnh Giang có thêm điều kiện đầu tư hoàn thiện trang thiết bị phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Xả nước hồ thuỷ lợi để “cứu” nước sinh hoạt cho người dân

Tiến Nhất |

Ngày 3/7, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã phát lệnh mở van xả nước, điều tiết nước từ kênh N1 hồ thủy lợi Ái Tử (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) bổ sung nước cho sông Vĩnh Phước đang bị ảnh hưởng bởi nắng nóng kéo dài.

Xót xa cảnh con thơ sớm mồ côi mẹ

Thu Hạ |

Sự ra đi đột ngột của người vợ, người mẹ trẻ vì căn bệnh ung thư vú cách đây hơn 3 tháng khiến ngôi nhà nhỏ của 5 bố con anh Nguyễn Quang (sinh năm 1974), ở khu vực 1 Nhan Biều, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) càng trở nên đìu hiu, buồn bã.

Tích cực hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất sau Covid-19

Nguyễn Trang |

Những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động rất lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân. Trước thực trạng đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, từ tháng 5/2020, Ngân hàng CSXH huyện Vĩnh Linh đã triển khai hoạt động hỗ trợ vay vốn, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi để từng bước khắc phục khó khăn trước mắt cũng như tái đầu tư phát triển sản xuất bền vững về lâu dài.

Giờ uống sữa học đường - "tiết học" với nhiều điều thú vị

PV |

Nhiều hoạt động như tìm hiểu về các chất dinh dưỡng, gấp vỏ hộp sữa sau khi uống, làm đồ chơi từ các vỏ hộp… đã giúp giờ uống sữa học đường của hàng triệu em học sinh thêm thú vị.