“Khám phá làng nghề truyền thống”- chương trình dã ngoại tạo nhiều hứng thú cho thiếu nhi

Mai Lâm |

Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức chương trình ngoại khóa “Khám phá làng nghề truyền thống” cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham gia chương trình có 45 học sinh (từ 7 – 15 tuổi) đến từ các địa phương trong tỉnh  do phụ huynh đăng ký. Trong một ngày, các em được tìm hiểu chung về làng cổ Phước Tích, tham quan di tích miếu Cây Thị (trên 600 năm), một số ngôi nhà cổ tiêu biểu và cơ sở sản xuất gốm truyền thống của làng. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của một số nghệ nhân của làng nghề, các em được trực tiếp trải nghiệm làm một số món bánh truyền thống tại làng như bánh ướt, bánh phu thê. Ngoài ra, chương trình còn có một số trò chơi tập thể, tạo sự năng động, gắn kết giữa các thành viên trong đoàn.

Nghệ nhân làng cổ Phước Tích hướng dẫn thiếu nhi làm bánh phu thê -Ảnh: Nhà thiếu nhi cung cấp
Nghệ nhân làng cổ Phước Tích hướng dẫn thiếu nhi làm bánh phu thê -Ảnh: Nhà thiếu nhi cung cấp

Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Nguyễn Thế Hùng chia sẻ, sau thời gian dài dán đoạn các hoạt động do ảnh hưởng COVID-19, chương trình đã thật sự mang lại những trải nghiệm thú vị, bổ ích, giúp thiếu nhi hiểu hơn về văn hóa truyền thống nói chung và các nghề truyền thống. Bằng chứng là các em rất hào hứng, háo hức khi tham gia các hoạt động.

Đặc biệt, sau khi các em được trực tiếp trải nghiệm làm một số món bánh truyền thống, không chỉ được thưởng thức tại chỗ, một số em còn đưa sản phẩm mà mình tự tay làm được về giới thiệu cùng gia đình, khiến nhiều phụ huynh thích thú, liên hệ chúng tôi để đặt lịch cho các em tham gia những chuyến dã ngoại tiếp theo, hoặc giới thiệu người thân tham gia… Đó là thành công rất lớn của chương trình, là động lực để chúng tôi tiếp tục tổ chức những hoạt động bổ ích, ý nghĩa trong mùa hè này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Mang Tết thiếu nhi đến với trẻ em nghèo biên giới

PV |

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, ngày 1/6/022, Đồn Biên phòng Ba Nang phối hợp với UBND xã Tà Long, đoàn thiện nguyện Hạnh Nguyện (Cam Lộ) tổ chức chương trình thiện nguyện chắp cánh ước mơ, mang tết thiếu nhi đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã biên giới Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Ngày quốc tế Thiếu nhi có từ khi nào?

Hà My |

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày tết dành cho trẻ em. Đây là dịp trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân. Tuy nhiên, ít người biết ngày này ra đời trong hoàn cảnh nào?

Vĩnh Linh: Tổng kết Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2022

Nguyên Đồng |

Ngày 31/5, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức tổng kết Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam lần thứ  XIV năm 2022.

Tặng hơn 900 suất quà cho các em nhỏ biên giới nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi

Phan Bảo Phú |

Ngày 30/5 Đoàn Thanh niên cơ sở thị trấn Lao Bảo phối hớp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Ngân hàng Agribank Lao Bảo, Chi cục Hải quan Lao Bảo tổ chức chương trình “Quốc tế Thiếu nhi 1/6” năm 2022 dành cho các em thiếu nhi ở ba bản Ka Tăng, Khe Đá và Ka Tup, tại nhà văn hóa khóm Khe Đá (Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị).