Khám sức khỏe tổng quát cho 540 người khuyết tật

Nguyên Đồng |

Từ ngày 29/3 - 3/4, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho 198 người khuyết tật thuộc 3 thị trấn: Hồ Xá, Bến Quan, Cửa Tùng và 8 xã: Vĩnh Long, Vĩnh Chấp, Vĩnh Sơn, Vĩnh Lâm, Trung Nam, Vĩnh Thái, Vĩnh Giang, Hiền Thành.

Trước đó, từ ngày 21/3-26/3/2022, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng phối hợp với hội CTĐ, trung tâm y tế 2 huyện Cam Lộ và Triệu Phong tiến hành khám sức khỏe tổng quát cho 342 người khuyết tật. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Tăng cường sự hòa nhập và sống độc lập cho người khuyết tật do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Như vậy trong đợt này, có tổng cộng 540 người khuyết tật ở 30 xã, thị trấn thuộc 3 huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Cam Lộ được khám sức khỏe tổng quát để sàng lọc, chọn lại 330 người khuyết tật đưa vào chương trình chăm sóc tại nhà và tại trạm y tế cơ sở.

Khám sức khỏe tổng quát cho người khuyết tật tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh - Ảnh: Nguyên Đồng
Khám sức khỏe tổng quát cho người khuyết tật tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh - Ảnh: Nguyên Đồng

Khám sức khỏe tổng quát giúp người dân nói chung, người khuyết tật nói riêng phát hiện sớm các biến chứng về sức khỏe, như tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh về tim mạch…,  từ đó đưa ra được phương pháp điều trị kịp thời. Căn cứ vào các kết quả khám, người khuyết tật sẽ được tư vấn về tình trạng sức khỏe, những kỹ năng trong sinh hoạt hàng ngày nhằm giảm thiểu các nguy cơ về sức khỏe.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Khám bệnh miễn phí cho người khuyết tật

Lê Trường |

Thông tin từ Phòng Y tế huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, từ ngày 21– 24/3, đơn vị triển khai chương trình khám bệnh nhân đạo cho người khuyết tật trên địa bàn.

Rửa xe gây quỹ giúp trẻ khuyết tật

Tây Long |

Ngày 10/1, Đoàn Thanh niên xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) phối hợp với Hội LHPN xã và Câu lạc bộ Cha mẹ trẻ khuyết tật tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ để giúp đỡ trẻ em khuyết tật trên địa bàn.

Nghị lực vượt khó của chàng trai khuyết tật

Hiếu Giang |

Vượt qua mặc cảm về khiếm khuyết của bản thân, bằng quyết tâm vượt khó, giờ đây chàng trai ấy đã có một cơ sở sản xuất tinh dầu tràm cho thu nhập ổn định. Không chỉ vậy, anh còn có thể điều khiển máy cày ruộng giúp gia đình vào mỗi vụ mùa. Anh là Trần Ngọc Tráng (27 tuổi) ở thôn Vinh Quang Thượng, xã Gio Quang, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Hiệu quả từ dự án hỗ trợ hộ người khuyết tật nuôi bò sinh sản

Nguyễn Trang |

Đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn có sinh kế ổn định, từ năm 2015- 2016, Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam/điôxin và bảo trợ xã hội huyện Vĩnh Linh đã triển khai dự án nuôi bò sinh sản cho hộ có người khuyết tật tại 3 xã Vĩnh Chấp, Vĩnh Long, Vĩnh Thủy. Sau 6 năm thực hiện, dự án đã phát huy hiệu quả thiết thực khi giúp nhiều hộ từng bước vươn lên ổn định đời sống.