Khẩn trương dành vaccine ưu tiên tiêm cho lái xe vận tải

Vân Sơn |

Theo báo cáo của các Sở Giao thông vận tải (GTVT) gửi Bộ GTVT, việc vận chuyển, bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu hiện là "mắt xích" quan trọng nhất để duy trì tính liên tục trong các hoạt động kinh tế. Vì vậy, việc khẩn trương tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe vận tải tại các địa phương trong chuỗi logistics là cấp bách, nhất là lái xe tại các đầu mối cảng biển, cảng hàng không, đường sắt.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa có chỉ đạo tại cuộc họp giao ban trực tuyến với Sở GTVT 63 tỉnh, thành phố về công tác đảm bảo vận tải hàng hóa trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát.

Theo đó, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Y tế GTVT sẵn sàng, khẩn trương phối hợp với Sở GTVT các địa phương để triển khai test nhanh cho lái xe, chủ động lên phương án tổ chức thực hiện nếu được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 phân bổ vaccine; đồng thời, tận dụng lực lượng y tế sẵn có của ngành GTVT hỗ trợ các địa phương trong việc xét nghiệm và tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải và lao động trong lĩnh vực logistics.

Khẩn trương dành vaccine ưu tiên tiêm cho lái xe vận tải. Ảnh: TTXVN.
Khẩn trương dành vaccine ưu tiên tiêm cho lái xe vận tải. Ảnh: TTXVN.

Hiện nay, các Sở GTVT đang tích cực phối hợp cùng Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội Logistics và các cảng bến lên danh sách các đối tượng ưu tiên để đề xuất UBND và Ban Chỉ đạo của tỉnh, thành phố xem xét, phê duyệt tiêm vaccine trong các đợt tiêm chủng tiếp theo. 

Thống kê của Bộ GTVT, đến ngày 7/8, tỉnh Hưng Yên đã duyệt tiêm cho gần 5.000 lái, phụ xe vận tải và hoàn thành trước ngày 15/8. Tại TP Hồ Chí Minh, trong đợt tiêm lần thứ 4 vừa qua, thành phố đã lập danh sách cho 11.000 lái xe, tuy nhiên trong thời gian tiêm, do đa số các lái xe đang di chuyển, nên mới tiêm được cho hơn 2.000 trường hợp. Trong các đợt tiếp theo, TP Hồ Chí Minh giao các quận, huyện tổ chức tiêm và căn cứ danh sách được phê duyệt, hệ thống thông tin tự động của thành phố sẽ nhắn tin đến các lái xe về địa điểm và thời gian tiêm chủng để đảm bảo tính chủ động cho lái xe vận tải. TP Hà Nội bước đầu cũng đã tiêm cho đội ngũ lái xe taxi và shipper được phép hoạt động.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, việc sớm tiêm được vaccine cho lái xe vận tải và các lao động lĩnh vực logistics là biện pháp căn cơ chống ùn tắc lưu thông hàng hóa hiện nay.

(Nguồn: Báo Tin tức)

Tiêm trộn vaccine COVID-19 ngày càng được xem là giải pháp tiềm năng

Thanh Mai |

Các nhà khoa học chỉ ra 14 ngày sau khi tiêm kết hợp, nguy cơ nhiễm nCoV đã giảm 88% so với người chưa tiêm.

Lào có gần đủ vaccine tiêm cho một nửa dân số

Tổng hợp |

Kho vaccine Covid-19 của Lào tính đến hết ngày 7/8 sẽ vượt 5 triệu liều sau khi nhận được nhiều lô vaccine viện trợ kể từ đầu tháng 8 đến nay.

Nơi nào tiêm vaccine COVID-19 chậm, vaccine sẽ bị điều chuyển cho nơi khác

Thanh Mai |

Đến ngày 10-8, nếu đơn vị nào triển khai tiêm chủng chậm, Bộ Y tế sẽ điều phối cho các đơn vị khác và tạm dừng phân bổ.

Cấm thu tiền, nhận tiền bồi dưỡng khi tiêm vaccine COVID-19

Thanh Mai |

Bộ Y tế cấm các đơn vị không thu tiền; không nhận "bồi dưỡng" từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.