Khẩn trương khắc phục hệ thống lưới điện

Bá Thuần - Biên Cương |

Những ngày vừa qua, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lũ trên diện rộng ở tỉnh Quảng Trị. Trong đó ngành Điện lực bị thiệt hại khá lớn và thiệt hại trong dân còn lớn hơn nhiều vì bị mất điện trong thời gian dài. Với phương châm “ nước rút đến đâu, khắc phục đến đó”, toàn ngành đang tập trung toàn bộ nhân lực, phương tiện, thiết bị kịp thời khôi phục, sớm cung cấp điện trở lại.

Những ngày vừa qua, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lũ trên diện rộng ở tỉnh Quảng Trị. Trong đó ngành Điện lực bị thiệt hại khá lớn và thiệt hại trong dân còn lớn hơn nhiều vì bị mất điện trong thời gian dài. Với phương châm “ nước rút đến đâu, khắc phục đến đó”, toàn ngành đang tập trung toàn bộ nhân lực, phương tiện, thiết bị kịp thời khôi phục, sớm cung cấp điện trở lại.

Lãnh đạo ngành Điện lực trao đổi với công nhân phương án khắc phục
Lãnh đạo ngành Điện lực trao đổi với công nhân phương án khắc phục

Sau nhiều ngày phải sống trong cảnh nhà cửa bị ngập lũ nặng, đặc biệt bị mất điện, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, 10 giờ sáng ngày 11/10, cùng với nhiều nơi khác, toàn bộ lưới điện ở khu vực xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong đã được khôi phục, chính quyền và Nhân dân ở đây hết sức phấn khởi. Ông Lê Phước Cảm, người dân xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong chia sẻ: “Những ngày vừa qua người dân rất khổ, khi nước ập vào nhà quá nhanh cũng là lúc mất điện, không có dầu hỏa, không có đèn cầy, tối om, không thể nào đưa hết đồ đạc, phương tiện lên cao, thiệt hại rất lớn. Từ chiều ngày 10/10, nước bắt đầu rút, gia đình tập trung khắc phục nhưng không có điện không thể dùng giếng bơm, phải múc từng gàu rất vất vả. Bây giờ có điện rồi, cuộc sống bắt đầu trở lại bình thường”.

Còn ông Lê Bá Phước, Chủ tịch UBND xã Hải An, huyện Hải Lăng cho biết: “Trên địa bàn bị mất điện nhiều ngày qua đã gây ra nhiều thiệt hại, trong đó nặng nhất là những hộ nuôi tôm. Hơn 11 giờ ngày 11/10, điện đã có lại, chính quyền và người dân đang triển khai các hoạt động khắc phục, những hộ nuôi tôm rất mừng khi sử dụng hệ thống sục khí để cứu số tôm còn lại”.

Kiểm tra lưới điện
Kiểm tra lưới điện

Trận lũ lớn những ngày vừa qua đã làm cho 48 xã, phường, thị trấn ở tỉnh Quảng Trị bị mất điện với hơn 133.000 khách hàng, trong đó nặng nhất là các huyện Hải Lăng, Cam Lộ và Triệu Phong. Ngoài ra còn làm hư hỏng máy móc, thiết bị, trạm biến áp, nhiều cột điện bị gãy đổ. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chỉ đạo toàn ngành vừa quản lý, vận hành, duy trì nguồn điện, phục vụ cho sinh hoạt và dân sinh; đồng thời, tổ chức kiểm tra toàn bộ lưới điện trung áp và hạ áp, khẩn trương khôi phục lưới điện. Đặc biệt đã điều động cán bộ, công nhân những nơi khác đã khắc phục xong về tăng cường cho những nơi còn nhiều vùng mất điện. Cho đến chiều ngày 11/10, hơn 40% số khách hàng dùng điện trong tỉnh đã có điện trở lại.

Ông Nguyễn Đăng Phi, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị nhấn mạnh: Với phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục đến đó”, công ty đang huy động nhân lực, phương tiện tập trung khôi phục hệ thống lưới điện, trong đó ưu tiên nhất phục vụ cho Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai các cấp, kế đến là cho các xã ven biển để cứu những hồ tôm trong thời gian qua không có điện để sử dụng sục khí. Toàn ngành đang dốc sức phấn đấu hoàn thành việc khắc phục hệ thống lưới điện trên địa bàn trong thời gian sớm nhất. Đối với những nơi đã có điện, ngành khuyến cáo với người dân tranh thủ dùng giếng bơm để dọn dẹp nhà cửa, có kế hoạch dự trữ nguồn nước uống, sạc điện thoại để liên lạc, đề phòng mưa lớn tiếp tục có khả năng xảy ra. Đặc biệt trong quá trình làm việc hết sức chú ý, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công tác cứu hộ, cứu nạn lũ lụt vẫn đang được ráo riết thực hiện

Xanh EWEC |

Bản tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị lúc 16h 30 phút chiều  9/10/2020 dự báo, trong 6-12 giờ tới, lũ trên các sông tiếp tục lên và đạt đỉnh sau xuống. Mưa lớn tiếp tục diễn ra trên diện rộng đến hết ngày 10/10/2020.

Phải kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân ngập lụt

Tiến Nhất - Phan Vĩnh |

Trước tình hình mưa lũ kéo dài, chiều 8/10/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Hướng Hóa và Đakrông; tặng quà hỗ trợ cho người dân gặp thiệt hại do thiên tai.

Hướng Hóa: Di dời hơn 1.000 hộ dân do ngập lụt

Phan Liên |

Từ 6 đến sáng ngày 8 tháng 10, mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống địa bàn huyện miền núi Hướng Hoá (Quảng Trị).

Bão nhiệt đới Noul gây lũ lụt, ảnh hưởng tới 22 tỉnh ở Thái Lan

Anh Hiển |

Lũ quét và mưa lớn, gây ra bởi bão tới toàn bộ các khu vực ở Thái Lan, đã gây thiệt hại tới các cơ sở hạ tầng, trang trại, làng mạc và các tài sản khác ở 22 tỉnh trong những ngày qua.